JMART ย้ำเป้า 3 ปีกำไรโตปีละ 50%

HoonSmart.com>> “กลุ่มเจ มาร์ท” ย้ำเป้าหมาย 3 ปี กำไรเติบโตเฉลี่ยปีละ 50% บริษัทในเครือแนวโน้มเติบโต ด้านธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ หลังร่วมทุน “ธนาคารกสิกรไทย” คาดเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 2/65 ส่วน SINGER ทุนหนา เร่งขยายธุรกิจหนุนโตเร็ว

อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรในช่วง 3 ปี (2565-2567) เติบโตเฉลี่ย 50% ต่อปี โดยมาจากการเติบโตของบริษัทในเครือทั้งหมด โดยธุรกิจหลักของบริษัท คือ เจมาร์ท โมบาย ยังมียอดขายโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ออกสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้บริโภคมีการเปลี่ยนใช้อุปกรณ์อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ส่วนธุรกิจบริหารจัดการหนี้ด้อยคุณภาพ (AMC) ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) มีแนวโน้มการเติบโตของพอร์ตบริหารหนี้เสียที่เพิ่มขึ้นเนื่องและขยายธุรกิจไปร่วมทุนกับพันธมิตรต่างๆ ซึ่งปัจจุบันได้ตั้งบริษัทร่วมทุนกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เพื่อบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 2/65

ขณะที่บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ยังเติบโตได้อีกมาก หลังได้รับเงินเพิ่มทุน 1 หมื่นล้านบาท ทำให้ SINGER เร่งการขยายการเติบโตของธุรกิจได้รวดเร็วขึ้น และจะเป็นหนึ่งในปัจจัยช่วยหนุนเป้าหมายที่ตั้งไว้

สำหรับบริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท (J) เดินหน้าขยายโครงการคอมมูนิตี้มอล์ใหม่ๆ ทำให้มีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น รวมถึงการรุกเข้าสู่ธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุติ ในโครงการ JAS Green Village คู้บอน และจะขยายแห่งที่ 2 ในย่านบางบัวทองเพิ่มเติม และยังมีการ Synergy ร่วมกับ JMT ในการนำทรัพย์ที่เป็น NPA ที่ JMT ซื้อมามารีโนเวทขายสร้างรายได้เสริมเข้ามาให้กับ J ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การร่วมทุนกับ KB Kookmin Card ภายใต้บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล ซึ่งดำเนินธุรกิจบัตรกดเงินสดสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ จะมีการขยายการเติบโตในเชิงรุก และก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 5 ธุรกิจ Non Bank ของประเทศไทย ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรธนาคารยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ซึ่งนำเทคโนโลยีมาใช้ในการขยายฐาน

ส่วนบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด มีการพัฒนาโปรเจคส์ใหม่ หลังจากเปิดตัว J NFT และจะมี J Metaverse ตามมาอีกทั้งยังมีการนำ Jfin coin มาใช้เป็นประโยชน์ใน Ecosystem ของเครือเจมาร์ท และพันธมิตร เพื่อให้เกิดการใช้งานจริง

“กลุ่มเจมาร์ทยังมองหาโอกาสในการลงทุนใหม่ๆ และเดินหน้าสร้างการเติบโต ซึ่งนอกจากการเติบโตของผลการดำเนินงานในกลุ่มแล้ว ยังมาจากต้นทุนทางการเงินที่ลดลง หลังได้พันธมิตรจากกลุ่มบริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เข้าเพิ่มทุน ทำให้บริษัทมีเงินรองรับขยายการเติบโตกว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยเป็นเงินที่ไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งเป็นปัจจัยช่วยหนุนให้กำไรเติบโตได้ตามเป้าหมายใน 3 ปีนี้”นายอดิศักดิ์ กล่าว