TBSP เฉือนขายที่ดิน-สิ่งปลูกสร้างมูลค่า 191 ลบ.

HoonSmart.com>> บอร์ด “ทีบีเอสพี” อนุมัติขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ติดถนนเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย 9 ปัจจุบันไม่ได้ใช้งาน มูลค่ารวม 191 ล้านบาท ขายได้สูงกว่าราคาประเมิน คาดเซ็นสัญญาซื้อขายภายในเดือนเม.ย.65 ด้านผู้ซื้อชำระเงิน 30% วันเซ็นสัญญา ส่วนที่เหลือทยอยชำระภายในเดือนธ.ค.65

บริษัท ทีบีเอสพี (TBSP) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 อนุมัติให้มีการขายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้แก่นายธนาเศรษฐ์ ภัคศิริชยานนท์ และ/หรือ บริษัทที่จะจัดตั้งใหม่ โดยนายธนาเศรษฐ์ ภัคศิริชยานนท์ และ/หรือ กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง นายธนาเศรษฐ์ ภัคศิริ
ชยานนท์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกัน โดยมีที่ดินแปลงที่ 2 จำนวน 1 โฉนดและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่โรงงานสำหรับธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลง ปัจจุบันบริษัทไม่ได้ดำเนินการแล้ว จึงได้ปรับเปลี่ยนเป็นอาคารคลังสินค้า ด้านหน้าติดถนนเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย 9 มูลค่ารวม 191 ล้านบาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์

ในขณะที่ราคาประเมินมูลค่าตลาดมูลค่ารวม 47.19 ล้านบาท ประเมินโดย บริษัท พรสยามคอนซัลแทนท์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ณ วันที่ 4 มิถุนายน 2564 (วัตถุประสงค์เพื่อการบันทึกบัญชี)

บริษัทคาดว่าจะลงนามในสัญญาซื้อขายภายในเดือนเม.ย.นี้และจะดำเนินการจดทะเบียนการโอนที่ดินต่อหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค.2565 หรือตามที่ผู้ซื้อและผู้ขายเห็นชอบร่วมกัน โดยผู้ซื้อจะแบ่งชำระเป็นสองงวด โดยงวดแรกชำระไม่ต่ำกว่า 30% ของราคาซื้อขายในวันที่ลงนามในสัญญาและงวดที่สองชำระส่วนที่เหลือ จะทยอยชำระภายในเดือนธ.ค.2565