ตลท.ขยายเวลา IFEC แก้ไขคุณสมบัติ Resume Stage ถึง 31 มี.ค.66

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขยายเวลา IFEC แก้ไขคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายหุ้น กรณีไม่นำส่งงบภายในเวลากำหนด จากเดิมครบกำหนด 1 เม.ย.65 ออกไปเป็น 31 มี.ค.66

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศให้บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) กรณีไม่นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยจะครบกำหนด Resume Stage ในวันที่ 1 เม.ย.2565 นั้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแจ้งขยายระยะเวลาให้ IFEC เพื่อดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2566 หากเมื่อครบกำหนดเวลาและ IFEC ไม่สามารถดำเนินการได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก IFEC อยู่ระหว่างแก้ไขเหตุเพิกถอน กรณีงบการเงินซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี ปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์
และอยู่ในช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ซึ่งบริษัทยังคงมีหน้าที่ที่จะต้องแก้ไขเหตุเพิกถอนทั้งหมดให้หมดไป ตลอดจนดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายตามกำหนดระยะเวลาของแต่ละเหตุ

ทั้งนี้ มีกำหนดระยะเวลาดำเนินการดังนี้
– การดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage)
o กรณีนำส่งงบการเงินที่ล่าช้าแล้ว : ครบกำหนดเวลาดำเนินการภายในวันที่ 31 มี.ค.2566
o กรณีผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นต่องบการเงิน : ครบกำหนดเวลาดำเนินการภายในวันที่ 6 ม.ค.2567
– กรณีบริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าศูนย์ : ครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนภายในวันที่ 15 เม.ย.2567