EPG รุกตั้งบ.ย่อยในเนเธอร์แลนด์ บริการคลังสินค้า-โลจิสติกส์

HoonSmart.com>> บอร์ด “อีสเทิร์นโพลีเมอร์” ไฟเขียวตั้งบริษัทย่อยใหม่ “Aeroklas Europe BV” ในเธอร์แลนด์ ให้บริการคลังสินค้าและโลจิสติกส์ เป็นตัวแทนจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ในยุโรป

บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ (EPG) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 อนุมัติให้Aeroklas Australia Pty. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ Aeroklas Europe BV ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อดำเนินกิจการให้บริการคลังสินค้าและโลจิสติกส์ รวมถึงเป็นตัวแทนจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ให้แก่ผู้ผลิตยานยนต์ในยุโรปในรูปแบบ OEM และ After Market

บริษัทฯ จะถือหุ้นใน Aeroklas Europe BV สัดส่วน 60% และ SAE BV ถือหุ้น 40% ของทุนจดทะเบียน 10,000 ยูโร คาดว่าจะเริ่มดำเนินการจัดตั้งบริษัทในเดือนเม.ย.2565 และเปิดดำเนินกิจการภายในไตรมาส 1 ปีบัญชี 2565/2566 (เม.ย.2565-มิ.ย.2565)

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดตั้งบริษัทย่อยในครั้งนี้ ช่วยลดต้นทุนในการจัดส่งสินค้าแก่กลุ่มประเทศยุโรปและสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในห่วงโซ่อุปทานและขยายฐานลูกค้าใหม่ในยุโรป ทั้งกลุ่มลูกค้า OEM และ Aftermarket