MINTขายหุ้นกู้ไร้ใบหุ้น 21 – 23 มี.ค.-1 หมื่นบาทก็ซื้อได้ ดอกเบี้ย 3-3.6%

HoonSmart.com>>‘ไมเนอร์ฯ” เสนอขายหุ้นกู้แบบไร้ใบ (MINT e-Bond) รวม 3 ชุด 21 – 23 มี.ค.นี้ จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1 หมื่นบาท จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 3.00 – 3.60% ต่อปี ผู้ลงทุนเปิดพอร์ตหลักทรัพย์ได้เองผ่านระบบออนไลน์ เพื่อรับหุ้นกู้เข้าพอร์ต สะดวกและรวดเร็ว  แจกส่วนลด 10% ร้านอาหารในเครือ 6 แบรนด์

นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ( MINT) เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 – 23 มี.ค.2565 บริษัทฯเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้นกู้แบบไร้ใบ (Scripless) MINT e-Bond ครั้งที่ 1/2565 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน รวม 3 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี 2 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี 4 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3.60% ต่อปี และหุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 3 อายุ 4 ปี 4 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3.30% ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

ทั้งนี้ถือเป็นทางเลือกการลงทุนแก่ผู้ที่ต้องการได้รับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอและมีความเสี่ยงต่ำกว่าการลงทุนในหุ้น  นอกจากนี้ ผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิพิเศษส่วนลด 10% จาก ร้านอาหารในเครือไมเนอร์ฯ 6 แบรนด์ที่ร่วมรายการ ได้แก่ เดอะพิซซ่า คอมปะนี, บอนชอน, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เล่อร์, เบอร์เกอร์คิงส์ และเดอะ คอฟฟี่ คลับ (ยกเว้นสาขาในสนามบิน) ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ ไปตลอดอายุหุ้นกู้ที่เลือกลงทุน (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง)

บริษัทฯ และหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ ‘A’ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง  เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2565 กำหนดมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท  โดยหุ้นกู้ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 จะเสนอขายผ่านช่องทางต่างๆ ของสถาบันการเงิน 5 แห่งที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร (ซึ่งรวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทรในฐานะหน่วยงานขาย) ทั้งนี้ หุ้นกู้ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 จะถูกฝากเข้าพอร์ตหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนเท่านั้น ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ลงทุนไม่ต้องดูแลรักษาใบหุ้นและยังคงได้รับดอกเบี้ยและเงินต้นตามวิธีการปกติ

ส่วนหุ้นกู้ชุดที่ 3 ซึ่งเป็นหุ้นกู้ดิจิทัล จะเปิดจองซื้อผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’ โดยทำการดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง สมัครบริการวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้และทำแบบประเมินความเสี่ยงผู้ลงทุน และเติมเงินใน Wallet ID ให้พร้อม เพื่อจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 21 มีนาคม ถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 23 มีนาคม 2565 หรือจนกว่าจะมีผู้จองซื้อเต็มจำนวน นอกจากนี้ ผู้ลงทุนที่ได้รับการจัดสรรหุ้นกู้ สามารถซื้อขายหุ้นกู้ดิจิทัลแบบเรียลไทม์ในตลาดรองตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ทางแอปฯ เป๋าตังได้ตั้งแต่วันออกหุ้นกู้เป็นต้นไป

นายชัยพัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพธุรกิจและผลการดำเนินงานในปี 2565 ทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และไลฟ์สไตล์ จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและกลับเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ส่วนสถานการณ์ราคาวัตถุดิบและบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯ วางแผนรับมือด้วยการจัดซื้อให้เพียงพอต่อการใช้งานไปอย่างน้อยถึงไตรมาส 2/2565 และได้ทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากับผู้ผลิต รวมถึงกลยุทธ์การจัดการเมนูและโปรโมชั่นเพื่อลดผลกระทบด้านต้นทุน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้เตรียมกลยุทธ์จากเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนโดยการมุ่งหาลูกค้าจากนักท่องเที่ยวชาติอื่น ๆ เช่น ลูกค้ากลุ่มตะวันออกกลาง, ยุโรปหรือสหรัฐอเมริกา เพื่อมาทดแทนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่อาจหายไป