MFC คลอดกองลดภาษี RMF-LTF ลงทุนหุ้นกลุ่มเซ็ท 50

บลจ.เอ็มเอฟซี เสิร์ฟกองทุนประหยัดภาษี M-S50 RMF และ M-S50 LTF เน้นลงทุนหุ้นกลุ่มเซ็ท 50 เปิดขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย.

น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี กล่าวว่า เอ็มเอฟซีอยู่ระหว่างเสนอขายครั้งแรกกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เซ็ท 50 เพื่อการเลี้ยงชีพ (M-S50 RMF) และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เซ็ท 50 หุ้นระยะยาว (M-S50 LTF) เน้นลงทุนหุ้นในกลุ่ม SET50 เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้สนใจลงทุนเพื่อใช้ในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน และสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา

ทั้งนี้ จากความเห็นของสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซีมองสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยปัจจุบันและแนวโน้ม คาดการณ์ว่า ในระยะกลางและระยะยาวตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีได้โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้นจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว และการลงทุนภาครัฐในส่วนของโครงการที่จะเปิดประมูล รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนเริ่มมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปัจจัยทางด้านการเมืองที่มีแนวโน้มชัดเจนมากขึ้น จึงส่งผลให้การลงทุนในหุ้นกลุ่ม SET50 มีความน่าสนใจ แต่ทั้งนี้ปัจจัยเสี่ยงที่ยังต้องติดตามได้แก่ ผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน รวมถึงประเด็นเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯที่อาจส่งผลให้เกิดความผันผวนของตลาดหุ้นในระยะสั้น

สำหรับกองทุนเปิด M-S50 LTF มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละครั้ง นอกจากนี้ทั้งสองกองทุนยังเปิดให้บริการซื้อหน่วยลงทุนแบบหักบัญชีสม่ำเสมอ เพื่อลดความผันผวนและช่วยลดต้นทุนต่อหน่วยได้อีกด้วย

หลังการเสนอขายครั้งแรก กองทุนเปิด M-S50 RMF และ M-S50 LTF จะเปิดซื้อขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการ และบริการซื้อหน่วยลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกได้ตั้งแต่ 2,000 บาท