“เกรียงไกร ศิระวณิชการ” แพะเกมราคาหุ้น A5

HoonSmart.com>>”เกรียงไกร ศิระวณิชการ” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน ชี้แจงการขายหุุ้น A5 ระบุ เป็น “แพะ” เกมหุ้น A5  ยืนยันคำเดิม ขายหุ้น 37 ล้านหุ้น จากหุ้นซื้อขายวันแรก 1,024 ล้านหุ้น ไม่เป็นสาเหตุให้หุ้นตก  สะพัดวงการ !!!  กลุ่มมาร์เก็ตติ้ง ตัวกลางเทรดดิ้งหุ้นกินส่วนต่าง ขายหุ้นราคา 8 บาท การันตีทำเปิด 10 บาท 

เกรียงไกร ศิระวณิชการ

นายเกรียงไกร ศิริวณิชการ ผู้ถือหุ้นเบอร์ 2 และอดีตประธานกรรมการบริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป ( A5 )  ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน กรณีขายหุ้น A5 วันแรก จำนวน 37 ล้านหุ้นเศษ หรือเกือบ 3% จากหุ้นที่ถือทั้งหมด 24% ของทุนจดทะเบียน  ว่า จำนวนหุ้นที่ขาย 37 ล้านหุ้น ไม่ได้เป็นสาเหตุทำให้หุ้น A5 ปรับตัวลง เมื่อดูจากหุ้นทั้งหมดที่ซื้อขายวันแรก 1,024 ล้านหุ้น และเป็นการขายโดยชอบธรรม ปัจจุบันคงเหลือหุ้น 270 ล้านหุ้น หรือ  22% ไม่มีแผนจะขายในกระดาาน แต่จะขายโดยตรงให้กับผู้สนใจซื้อ

นายเกรียงไกร กล่าวว่า  ราคาหุ้น A5 วันแรก สูงกว่า ปัจจัยพื้นฐานมาก เมื่อเทียบกับหุ้นในกลุ่มเดียวกัน โดยดูจาก P/E, P/BV หรือ Dividend yield A5 เป็นบริษัทที่ดี มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน คณะผู้บริหารเป็นคนรุ่นใหม่ที่มองประโยชน์ของบริษัทเป็นสำคัญ ในอนาคตบริษัทจะใหญ่กว่านี้อีกมาก

ส่วนการลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ A5 นั้น นายเกรียงไกร กล่าวว่า ต้องการลาออกก่อนหุ้นเริ่มซื้อขายแล้ว ไม่มีใครมากดดัน เนื่องจากเห็นว่า หลังเข้าถือหุ้นใหญ่บริษัท มาสเตอร์ คูล ( KOOL )  เมื่อเดือนมกราคม 65 ธุรกิจของทั้งสองบริษัทอาจมีบางส่วนที่แข่งขันกัน ทำให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ การลาออก

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ตนมีความชำนาญ การฟื้นฟูกิจการ เป็นงานที่ท้าทาย จึงตัดสินใจเข้าลงทุน บริษัท อดามัส  ( ADAM ) เมื่อ 4 ปีก่อน เข้าฟื้นฟูกิจการสำเร็จ  กระทั่งกลับมาซื้อขาย เป็น A5 ในปัจจุบัน และส่วนตัวไม่มีการปล่อยกู้ให้ A5 แล้ว

” มีคนพยายามทำราคาแล้วหุ้นไม่ขึ้น ก็หาคนรับผิดชอบกันหุ้นที่ขึ้นไม่สำเร็จ  เป็นเหตุให้ผมมาชี้แจงด้วยตัวเอง ยืนยันว่า ผมไม่เคยเจอ หรือรู้จักคนที่ในวงการก็พูดถึงในทางที่ไม่ดี ผมเห็นจากการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์มาก ๆ นำบทวิเคราะห์ มาชี้นำราคา ยินดีให้ข้อมูลกับก.ล.ต.จากข่าวที่ปรากฎออกมา แต่ไม่มีข้อมูลอะไรลึก ๆ ผมยืนยันไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับคนพวกนี้”

นายเกรียงไกร พูดถึง การฟื้นฟูกิจการ KOOL ว่า ประสบปัญหาขาดทุนทุกปี ธุรกิจไปต่อลำบาก ส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่า 100 ล้านบาท สิ่งที่ดำเนินการคือ เพิ่มทุน 190 ล้านบาท ปัจจุบันมีส่วนผู้ถือหุ้น 700 ล้านบาท และวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.2565 ประกาศเพิ่มทุนอีก 900 ล้านบาท หากสำเร็จ ทำให้ส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 1,600 ล้านบาท หรือเกือบ 60 เท่า เปลี่ยนหน้าตาจากเดิม

แหล่งข่าววงการตลาดทุน กล่าวว่า นายเกรียงไกร เป็นแพะเกมหุ้น A5 ซึ่งก่อนหุ้นเข้าซื้อขาย มีกลุ่มนักลงทุน ที่ซื้อบิ๊กล็อตจากนายหน้าค้าหุ้นคนหนึ่งกินส่วนต่างราคาหุ้น โดยนำหุ้นไปขายในกลุ่มรายใหญ่ หุ้นละ  8 บาท และบอกจะทำเปิด 10 บาท ตาม Contact  จะเปิด 10 บาท เพื่อให้ทุกคนออกของได้ แต่ราคาหุ้นเปิดแค่ 9 บาท และไม่มีคำสั่งซื้อมารับ ราคาหุ้นไหลลงรวดเร็ว  คนที่ซื้อหุ้นหนีตาย รวมทั้งอจพ.   มาขายกันข้างล่าง 4 บาทลงมา ถึง 2 บาทกว่า  นายหน้าคนดังกล่าว จึงหาแพะให้เกรียงไกร ขายหุ้นเป็นสาเหตุหุ้นตก หาความชอบธรรมให้นายหน้าหุ้นพ้นผิด ไม่ถูกนักลงทุนโจมตี