บล.ไอร่าให้แนวรับ 1,685 เชียร์ 4 กลุ่ม ฟันด์โฟลว์หนุนหุ้นใหญ่

HoonSmart.com>>บล.ไอร่าคาดตลาดวันนี้แกว่งขาลง กังวลผลกระทบจากการคว่ำบาตรรัสเซีย ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้น ยันมุมมองบวก กระแสเงินทุนต่างประเทศไหลเข้า แนะกลุ่มค้าปลีก กลุ่มบริหารหนี้ กลุ่มขนส่ง กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม

บล.ไอร่าคาดตลาดวันนี้ “Sideway Down” มองแนวรับที่บริเวณ 1,685 / 1,675 แนวต้านที่บริเวณ 1,700 / 1,707 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศกังวลผลกระทบของมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียของสหรัฐ-ชาติพันธมิตร ทิศทางราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้น กระตุ้นเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทยได้ต่อเนื่อง หนุนห้นขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นต่อ

ทั้งนี้ยังคงชอบหุ้นใน 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มค้าปลีก (MAKRO, CPALL, BJC, CRC, HMPRO, GLOBAL) ที่ยังมีความน่าสนใจในเชิง Valuation ยังอยู่ในระดับต่ำ 2.กลุ่ม AMC (BAM, CHAYO และ JMT) ที่คาดแนวโน้มการ JV กับธนาคารพาณิชย์ หนุนทิศทางผลกำไรในปีนี้เติบโตโดดเด่น 3.กลุ่มขนส่ง (BTS และ BEM) คาดผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเริ่มฟื้นตัวขึ้น ผู้โดยสารรถไฟฟ้าเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ 4. กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม (AOT, AWC, CENTEL, ERW, MINT และ SPA) คาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากการที่เมื่อวานนี้ ศบค. เปิดเผยจีนเตรียมปรับนโยบายใช้มาตรการ Living with Covid คาดจะเป็นความหวังเชิงบวกนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเร็วกว่าที่ตลาดคาด