“วีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์” ซีอีโอพรีเมียร์ แทงค์ฯ (PTC ) เบอร์ 1 คลังน้ำมันอีสานบน-ล่าง

“วีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์” ซีอีโอพรีเมียร์ แทงค์ฯ (PTC)เบอร์ 1 คลังน้ำมันอีสานบน-ล่าง

นายวีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น (PTC) ให้สัมภาษณ์ www.HoonSmart.com ว่า ครอบครัว บูรพพัฒนพงศ์ เดิมทำธุรกิจขนส่งน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทางบก ให้กับผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ โดยเป็นผู้รับเหมาขนส่งน้ำมันทางรถยนต์รายใหญ่ที่ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง ไปยังคลังภูมิภาคภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน)

วีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์

ต่อมา ช่วงปี 2556 นายวีรวัฒน์ ได้เล็งเห็นว่าในอนาคตจะต้องมีความต้องการคลังน้ำมันเพิ่มเติม เนื่องจากยอดการใช้น้ำมันที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เติบโตขึ้นมาก จึงใช้ประสบการณ์ที่มีจากการทำธุรกิจขนส่งน้ำมัน มาหาทำเลที่เหมาะกับการตั้งคลังน้ำมันและได้เริ่มต้นธุรกิจโดยการสร้างคลังน้ำมัน PTC แห่งแรกที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ให้บริการเก็บ-จ่ายน้ำมันกับลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่ง โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2557 ผลประกอบการย้อนหลังกำไรเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งปี 2559 กำไรสุทธิ 60 ล้านบาท , ปี 2560 กำไร 71 ล้านบาท และปีนี้คาดว่าเติบโตใกล้เคียงปีที่ผ่านมา ส่วนปี 2562 คาดว่าผลประกอบการจะสามารถเติบโตเพิ่มได้อีกประมาณร้อยละ 70-80 จากการดำเนินงานของคลังน้ำมันแห่งที่ 2 ในจังหวัดศรีสะเกษ คาดสามารถเปิดดำเนินการปลายเดือนธันวาคมปีนี้ หรือต้นปี 2562

นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า จุดเด่นของคลังน้ำมันแห่งที่ 2 ที่จังหวัดศรีสะเกษนั้น เป็นทำเลที่สามารถเชื่อมกับทางรถไฟได้ ทำให้สามารถบริหารการขนส่งน้ำมันทางรางซึ่งมีต้นทุนต่ำกว่าการขนส่งทางรถยนต์มาก และคลังแห่งที่ 2 นี้ สามารถรองรับการให้บริการลูกค้าได้หลายราย เพราะเป็นคลังน้ำมันที่ออกแบบไว้เป็นระบบ Blending ที่ทันสมัยและมีความยืดหยุ่นในเรื่องการจ่ายน้ำมันได้หลายผลิตภัณฑ์

นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า การที่บริษัท ทาพาโก้  (TAPAC) เข้ามาถือหุ้นใน PTC สัดส่วน 23 % เนื่องจาก ทาพาโก้ มองเห็นศักยภาพและโอกาสการเติบโตของ PTC ในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอีกด้วย

อ่านประกอบ

TAPAC ทุ่ม 119 ล้าน ลงทุนคลังน้ำมัน