LEO ปักหมุดโต 30-35% ไชน่าโพสต์ -เวิลดิ์แอร์ หนุนโต

HoonSmart.com>>LEO  กางแผนปี 65 ปักหมุดโต 30-35% ลุยขยายพื้นที่บริการเพิ่ม -รับรู้รายได้ร่วมมือ World Air และ China Post เต็มพิกัด ขยายทุนเพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ออกหุ้นกู้แปลงสภาพแจกวอร์แรนต์ฟรี

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า  ปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโต 30-35% จากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ เสริมความแข็งแกร่งการให้บริการครบวงจร โดยเปิดให้บริการ LEO Self-Storage#2 China Town และบริการลานรับฝากเก็บตู้คอนเทนเนอร์ แห่งที่ 2  ของ YJCD ตั้งอยู่ถนนบางนา กม. 21 ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนปรับปรุงพื้นที่ พร้อมให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 2 ปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ และ China Post  มีแผนเพิ่ม Capacity ของสายการบิน China Post Airline ที่บินระหว่างกรุงเทพ-คุนหมิง โดยมีแผนเพิ่มเที่ยวบิน และนำเครื่องบินขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มยอดการส่งออกผลไม้ไทยไปยังประเทศจีนให้มากขึ้น

ล่าสุด คณะกรรมการ อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 255 ล้านบาท อายุหุ้นกู้  1 ปี 9 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 5.75% ต่อปี และจ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน  ให้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวน 255,000 หน่วย ราคาเสนอขาย 1,000 บาท ต่อ 1 หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ

ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ มีสิทธิได้รับการจัดสรร ตามสัดส่วนการถือหุ้น  อัตรา 1,255 หุ้นเดิม :  1 หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ ผู้ที่ซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพทุก ๆ 1 หน่วยจะได้รับวอแรนท์ LEO-W1 จำนวน 100 หน่วยฟรี  อายุ LEO-W1 มีอายุ 2 ปี ราคาใช้สิทธิ 22 บาท/หุ้น

วัตถุประสงค์ การใช้เงินเพิ่มทุนจากการออกหุ้นกู้แปลงสภาพ  255 ล้านบาท และ LEO-W1 จำนวน 561 ล้านบาท  เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศ ASEAN และใช้เงินทุนหมุนเวียน รองรับการเติบโตทางยอดขายของบริษัทฯ ที่คาดเติบโต 30-35%

“บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ผ่านแผนการทำข้อตกลงซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) นอกเหนือจากบริษัท เวิร์ลแอร์ โลจิสติกส์ จำกัด โดยมีแผนมองโลจิสติกส์ในประเทศในภูมิภาคเอเชีย อาทิ เวียดนาม เเละอินโดนีเซีย ซึ่งจะสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีความยั่งยืนให้บริษัทในระยะยาว” นายเกตติวิทย์ กล่าวในที่สุด