JMART โชว์กำไรปี 64 นิวไฮ 2,468 ลบ. พุ่ง 209% ปันผลอีก 1.06 บาท

HoonSmart.com>> “เจ มาร์ท” โชว์ผลงานปี 64 กำไรโตแรง 209% แตะ 2,468 ล้านบาท กวาดรายได้ 11,793 ล้านบาท ทุบสถิติกำไรสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ผลสำเร็จสร้าง Ecosystem ย้ำปีนี้ พร้อมเดินเกมผนึกพันธมิตรอัพฐานกำไรไม่น้อยกว่าเดิม เตรียมขยายอาณาจักรจับมือพันธมิตรนอกกลุ่ม หนุนจักรวาลเจมาร์ท ต่อยอดอีโคซิสเต็ม บอร์ดเคาะจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลัง 1.06 บาท ขึ้น XD 19 เม.ย.นี้

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท (JMART) ในฐานะบริษัทโฮลดิ้งที่มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Technology Investment Holding Company (T-IHC) เปิดเผยถึง ผลประกอบการงวดปี 2564 กำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้ง โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,468 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 209% ขณะที่ รายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ราว 11,793 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 5% ปัจจัยสำคัญในการเติบโตของกำไรสุทธิมาจากบริษัทย่อยและบริษัทร่วมภายในกลุ่มมีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ และการรับรู้กำไรพิเศษจากการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการลงทุนในบริษัทร่วมของ SINGER

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาภาพรวมยอดขายจากธุรกิจมือถือที่เติบโตในทุกช่องทางโดยขยายไปในช่องทาง Synergy ในกลุ่มบริษัทมากขึ้น และภาพรวมธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ยังคงเป็นกลจักรสำคัญ รวมทั้ง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ J และความสำเร็จในด้านช่องทางการจำหน่ายและการขยายพอร์ตสินเชื่อของ SINGER ส่งกำไรมาให้เจมาร์ทได้อย่างแข็งแกร่ง แม้ภายใต้สถานการณ์การกลับมาแพร่ระบาดของโรคโควิด 2019 แต่บริษัทฯ สามารถใช้เทคโนโลยี และ Ecosystem ภายในกลุ่ม สนับสนุนโอกาสใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้ผลสำเร็จอย่างงดงาม

พร้อมตั้งเป้าปี 2565 ฐานทุนแกร่งสุดๆ จากความสำเร็จในการเพิ่มทุนและต่อยอดพันธมิตรร่วมกับ BTS Group แล้วเสร็จเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้ากำไรสุทธิเติบโตแบบ Exponential Growth หรือไม่ต่ำกว่า 50% โดยมีเทคโนโลยีเป็นอินฟราสตรัคเจอร์ครบถ้วนแล้ว ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท เจเวนเจอร์ส จำกัด ปีนี้ก็จะเป็นปีแห่งการ Synergy แบบ Exponential Growth โดยภายในกลุ่มเจมาร์ทที่สามารถผสานพลังได้อย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทในกลุ่มทุกธุรกิจเติบโตในปี 2564 และปีนี้ JMART จะขยายไปยังนอกกลุ่ม ลุยธุรกิจค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ การเงิน ด้วยเทคโนโลยีเป็นหัวใจในการเติบโต

ด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีหลังของปี 2564 ในอัตราหุ้นละ 1.06 บาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 20 เมษายน 2565 นี้ และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 6 พฤษภาคม 2565
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 ไปเรียบร้อยแล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท ส่งผลให้ทั้งปี 2564 บริษัทฯ จะจ่ายปันผลรวมอัตราหุ้นละ 1.61 บาทเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทด้วยดีเสมอมา