เอเซียพลัสชวนซื้อแบงก์-ค้าปลีก-ไอซีที-SCC-AOT บล.กสิกรฯเชียร์ BH-BDMS-BEM

HoonSmart.com>>บล.เอเซียพลัสมองสถานการณ์“รัสเซีย-ยูเครน ประทุ ” เป็นโอกาสซื้อหุ้น ตลาดไปต่อ ฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้า  ให้แนวรับ 1,675 จุด หากหลุดรอเก็บแถว 1,650-1,630 จุด  แนะแบงก์ต้องมีไว้ในพอร์ต KBANK-SCB, ค้าปลีก CPALL ,BJC, MAKRO วัสดุก่อสร้าง SCC  ธีมเปิดเมือง ยก AOT เด่นที่สุด ตามด้วย  M  กลุ่มไอซีที  เลือก DTAC และ ADVANC  บล.กสิกรไทยแนะโรงพยาบาล BH-BDMS  รถไฟฟ้า BEM 

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บล. เอเซียพลัส กล่าวในงานเสวนา “รัสเซีย-ยูเครน ส่อประทุ ผู้ลงทุนควรตั้งรับอย่างไร” จัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ว่า นักลงทุนอย่าตื่นตระหนกสถานการณ์รัสเซียประกาศสงครามกับยูเครนมากจนเกินไป ควรมองเป็นโอกาสในการเลือกซื้อหุ้นในธีมเศรษฐกิจฟิ้น และคาดว่าเงินต่างประเทศยังคงไหลเข้ามาลงทุนในหุ้นไทย

” ระยะสั้นตลาดมีโอกาสปรับตัวลงบ้าง แต่ไม่ลงลึกมาก แต่หากหลุดระดับ 1,675 จุด ลงมา 1,650-1,630 จุด  คงเป้าหมายในปีนี้  พิจารณาจากปัจจัยพื้นฐาน ดัชนีฐานอยู่ที่ 1,810 จุด และดีที่สุด 1,860 จุด”

นายเทิดศักดิกล่าวว่า ตลาดยังไปได้ดีอยู่ ให้น้ำหนักกลุ่มแบงก์ ยังไงก็ต้องมีติดพอร์ต เพราะราคาตรงนี้ ยังมีส่วนลดเทียบกับมูลค่าหุ้นทางบัญชี และสำรองที่มีมากพอแล้ว และเศรษฐกิจฟื้นตัว แนะนำ KBANK,BBL   หุ้นค้าปลีกก็น่าสนใจ  ราคาต่ำกว่ามูลค่ามาหลายปี  ได้ดีจากเศรษฐกิจฟื้นตัว ชอบ CPALL,BJC,MAKRO   กลุ่มวัสดุก่อสร้างที่ได้ประโยชน์จากรัฐทุ่มงบประมาณในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน แนะนำ SCC และยังมีรายได้จากปิโตรเคมีเกิน 50% แนวโน้มธุรกิจเติบโตได้ดีและ โครงการเวียดนามจะเปิดดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตปิโตรฯในปี 2566

ส่วนธีมการเปิดเมือง  AOT เด่นที่สุด ตามด้วย  M  กลุ่มไอซีทีได้ดีจากการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น  เลือก DTAC และ ADVANC

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. กสิกรไทย กล่าวว่า หุ้นลงแรงจากสถานการณ์ยูเครน  ให้จุดรับใกล้เคียงกับมุมมองบล.เอเซียพลัส ปัจจัยกำหนดทิศทางตลาด คือ  การประชุมของเฟด สถานการณ์โควิด และสถานการณ์รัสเซีย ยูเครน

“ชอบหุ้นโรงพยาบาล เป็นหลุมหลบภัยที่ดี ไม่ใช่ หุ้นโรงไฟฟ้า แนะนำ BH,BDMS ราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก ผลงานไตรมาสที่ 4/2564 ออกมาดีมาก ทั้งๆที่เพิ่งเปิดให้ต่างชาติเข้ามารักษา ปีนี้จะเพิ่มโอกาสมากขึ้น ทั้งนี้ ราคาหุ้น  BH ยังคงลดลง -18.21%  BDMS ลดลง -3.3% ขณะที่โรงพยาบาลขนาดกลาง ปรับขึ้นมามากกว่า CHG +78.35% BCH +16.7%  นอกจากนี้ยังชอบหุ้นรถไฟฟ้า  BEM” นายสรพลกล่าว