ตลท.รับ Alibaba DR เข้าเทรด 23 ก.พ. นี้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์ DR ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ “อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง” ออกโดย ธนาคารกรุงไทย ชื่อย่อ “BABA80” พร้อมซื้อขายในตลาด 23 ก.พ.นี้ เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนในหุ้นต่างประเทศผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทย

บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เป็นผู้นำระดับโลกด้านอีคอมเมิร์ซ และมีธุรกิจในเครือหลากหลาย อาทิ ธุรกิจดิจิทัล เทคโนโลยี ธุรกิจด้านสื่อมีเดียและความบันเทิง และธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ทั้งนี้ DR “BABA80” มีการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกเมื่อวันที่ 14-17 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา

Depositary Receipt (DR) เป็นตราสารที่ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์จากหลักทรัพย์ต่างประเทศ เปรียบเสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR จึงเป็นเครื่องมือในการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศที่สะดวก โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย DR ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยเงินบาทและใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ และมีค่าธรรมเนียมเท่ากับการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียด DR “BABA80” จากหนังสือชี้ชวนและสัญญารับฝากได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th หรือบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) www.krungthai.com โทร 02-111-1111 หรือศึกษาข้อมูล DR เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com