SIRI เผยบ.ย่อยซื้อหุ้น APPY ผู้พัฒนาแพลทฟอร์มอสังหาฯ

“แสนสิริ” เผยบริษัทย่อยเข้าลงทุน APPY ผู้พัฒนาแพลทฟอร์มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สัดส่วน 25% มูลค่า 10 ล้านบาท หวังหนุนขึ้นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริทรัพย์ระดับอาเซียน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

บริษัท แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่า บริษัท สิริ เวนเจอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนในบริษัท แอพพี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) หรือ APPY โดยซื้อหุ้นสามัญจำนวน 75,000 หุ้น หรือ 25% ของทุนชำระแล้วของ APPY โดยมีมูลค่าเงินลงทุน 10 ล้านบาท รวมทั้งการเชื่อมต่อบริการต่างๆ จากภายนอกและการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT (Internet of Things) เข้ากับที่พักอาศัย เป็นต้น

APPY เป็นผู้พัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ การพัฒนาซอฟต์แวร์ Home Automation และ Home Service Application ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้อยู่อาศัยด้สยการใช้งานัฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่าน application เช่น การจอง facility ต่างๆ

การเข้าลงทุนดังกล่าวจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำได้อย่างสม่ำเสมอและผลักดันให้แสนสิริ เป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับภูมิภาคอาเซียน และนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและตอบสนองไลฟ์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค