หุ้น PTC เปิดเทรดวันแรกที่ 6.75 บาท เหนือจอง 92.86%

HoonSmart.com>>หุ้น PTC เปิดเทรดวันแรกที่ 6.75 บาท เหนือจอง 92.86% โบรกฯประเมินราคาเป้าหมาย 4 บาท มองเป็นหุ้นเน้นเงินปันผล

หุ้น PTC เปิดเทรดวันแรกที่ 6.75 บาท เพิ่มขึ้น 3.25 บาท (+92.86%) จากราคาขาย IPO ที่ 3.50 บาท/หุ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดจำหน่ายฯหุ้นบริษัท พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น (PTC) ประเมินราคาเป้าหมาย 4 บาท ด้วยอัตราการเติบโตของกำไรที่ต่ำ ทำให้มอง PTC เป็นหุ้นเน้นเงินปันผล โดย PTC ดำเนินธุรกิจคลังน้ำมันระหว่างกลางน้ำถึงปลายน้ำ รายได้มีลักษณะ Recurring ไม่มีความเสี่ยงเรื่องความผันผวนของราคาน้ำมัน รวมถึงด้วยความได้เปรียบทั้งเรื่องทำเลที่ตั้งและโครงสร้างต้นทุน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นต้นทุนคงที่

PTC ประกอบธุรกิจคลังน้ามันเชื้อเพลิงส้าหรับรับ เก็บ ผสม และจ่ายผลิตภัณฑ์น้ามันเชื้อเพลิง ประกอบด้วย บริการรับ เก็บ และจ่ายผลิตภัณฑ์น้ามันเชื้อเพลิงส้าเร็จรูปประเภทเบนซินและดีเซล ที่คลังจ.ขอนแก่น และ จ.ศรีสะเกษ และบริการผสมน้ามันเชื้อเพลิงพื้นฐานตามสูตรเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์น้ามันเชื้อเพลิงส้าเร็จรูปตามที่ลูกค้าต้องการ โดยมีการให้บริการที่คลังน้ามันเชื้อพลิงที่จ.ศรีสะเกษ งวด 9 เดือนปี 64 บริษัทมีสัดส่วนรายได้ดังนี้ 1.รายได้จากการให้บริการรับ เก็บ ผสม และจ่ายน้ามัน 85.9% 2. รายได้จากการให้เช่า 14.1%