“อรอร อัครเศรณี” ผงาดถือหุ้น NEWS 15.44%

HoonSmart.com>>NEWS   เปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ หลัง ‘อรอร อัครเศรณี’ ซื้อหุ้น 15.44% ผงาดขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 เชื่อมั่น ‘NEWS’ ผันตัวสู่บริษัทนวัตกรรมการเงิน  Mega Trend

อรอร อัครเศรณี

บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ ว่า วันที่ 11 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา นางสาวอรอร อัครเศรณี นักลงทุน ได้รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซื้อหุ้น NEWS จำนวน 11.68 ล้านหุ้น ราคาสูงสุด 0.09 บาท/หุ้น

ภายหลังการเข้าซื้อหุ้น ส่งผลให้ นางสาวอรอร อัครเศรณี มีสัดส่วนการถือหุ้น  NEWS สูงเป็นลำดับที่ 2  กว่า 15.44% หรือจำนวน 11,681 ล้านหุ้น  มูลค่าการลงทุนกว่า 1,440 ล้านบาท ซึ่งไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงแผนธุรกิจของบริษัท NEWS ที่กำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

วันเดียวกัน นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ NEWS  รายงานการขายหุ้น NEWS ออกไปจำนวน 2,340 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.09 % ของหุ้นทั้งหมด

ภายหลังการขายหุ้น  นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ คงถือหุ้น NEWS จำนวน 12,890.87 ล้าน หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 17.04 %

นางสาวอรอร อัครเศรณี เปิดเผยว่า  เธอเป็นนักลงทุน สนใจธุรกิจที่เป็น MEGA TREND โลก เช่น เรื่องนวัตกรรมการเงินหรือ FinTech และธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพยา รวมไปถึงด้านสิ่งแวดล้อม  จึงเข้าลงทุนหุ้น NEWS

ก่อนหน้านี้ NEWS ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับ ธุรกิจ FinTech ว่าในเดือนมีนาคม 2565 บริษัทเตรียมจัดแถลงความคืบหน้าการลงทุนในโปรเจ็กต์นวัตกรรมทางการเงิน ซึ่งจะสร้าง SYNERGY ให้กับแผนธุรกิจที่องค์กรกำลังดำเนินการอยู่ ภายใต้ธุรกิจบริการทางการลงทุนผ่านแอพพลิเคชั่นในบริษัทย่อย (บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด) ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จากหน่วยงานกำกับดูแล