คอลัมน์เสือใหญ่ : ได้เวลาช้อปหุ้นปันผล !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 14 ก.พ. 2565

@@@ SET (11 ก.พ.) ร่วงกว่า -12 จุด แล้วงัดขึ้นมาปิด 1,699.20 จุด –3.80 จุด มูลค่าซื้อขาย 95,433.74 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่องอีกวัน +5,830 ล้านบาท , กองทุนขาย – 5,542 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +16 ล้านบาท และรายย่อย -305 ล้านบาท

@@@ ดัชนี SET ไม่ได้ตื่นตูมกับตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ที่พุ่งขึ้นมาระดับ 7.5% สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 7.3%  ทำให้มองกันว่า ธนาคารกลางสหรัฐ จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้นรวดเดียว ในเดือนมี.ค.0.50% …ถึงแม้หุ้นไทยไม่ตื่นตูม แต่มือซิ่งทั้งหลาย กลับซุกมือในกระเป๋า ชะลอการเก็งกำไรช่วงปลายสัปดาห์

@@@ ใกล้เข้ามาเต็มที เทศกาลประกาศผลดำเนินงานปี 2564 ตั้งแต่ต้นมี.ค.นี้  รวมทั้งปันผล…และช่วงนี้ ถ้ามีเวลานั่งเลือกหาหุ้นผลดำเนินงานดี ปันผลต้องได้ Yield สวย ๆ ไม่น้อยกว่า 3%

@@@ SC  ผู้นำอสังหา บ้านหรู-ไฮโซอยู่  เป็นอีกตัวที่ออกมาประกาศ Passion 4 ปี รายได้ 1 แสนล้านบาท หรือเฉลี่ยปีละ 2.5 หมื่นล้านบาท …นักวิเคราะห์คาดการณ์ปันผลปี 2564 ที่จะจ่าย เม.ย.-พ.ค.นี้ ประมาณ 0.19 บาท ให้ยีลด์ 4.7%  ณ ราคา 4 บาท ต้น ๆ จะได้ยีลด์แถว ๆ นี้

@@@ หุ้นในตำนาน JTS ของ “เสี่ยพิชญ์” แจกหนัก-จัดเต็ม แจกเงินทุกวัน … ราคาแรลลี่ทางไกล ไม่ติดเบรก จ่อ 300 บาท …มาไกลขนาดนี้ ย่อมมี “เสียว”  เวลาทิ้งหนีกันให้ทัน ออกของไม่ทัน …เก็งกำไรต้องว่องไว และถ้าถาม อิเจ๊ !!! ไม่ “แนะนำ” ให้ซื้อหรือเก็งกำไร ณ พี/อี  1,048 เท่า สูงโด่งขนาดนี้  ขณะที่ กำไร 9 เดือน/64 แค่ 150 ล้านบาท , มาร์เก็ตแคป 1.7 แสนล้านบาท …อู๊ยยย “เสียวมี่ ” มั้ยล่ะจ๊ะ

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ

@@@ หุ้นโลจิสติกส์  III ,  lEO , SONIC เขียวสวนตลาด   …เก็งกันแล้วว่า ปี 2564 กำไรเลิ๊ดหรู ดูดี ต่อเนื่องปีนี้ จากค่าระวางเรือ ค่าขนส่ง ที่ยังสูงค้างเติ่ง กดไม่ลง ดีต่อหุ้นขนส่ง น้ำมันแพง ปัญหาของผู้ใช้บริการขนส่ง

@@@ แรงเชียร์ดัง ๆ PTC (พรีเมียร์ แทงก์) นับถอยหลัง ซื้อขาย 15 ก.พ.นี้ …แจกกำไรนักลงทุนรัว ๆ ในฐานะน้องใหม่ไฟแรง …แนะนำจับตาหุ้น TAPAC ในฐานะผู้ถือหุ้น กว่า 20% ได้ประโยชน์จากการเข้าตลาดหุ้น PTC ด้วย

@@@ ยินดีด้วยกับ บริษัท ร่วมใจพัฒนาความรู้  ของมูลนิธิร่วมใจพัฒนา ซึ่ง “เจ้าสัวโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ  วิจัย-ศึกษา-พัฒนา สายพันธ์ุข้าวให้กับเกษตรกรไทย  กระทั่งข้าวขาวนุ่มพันธุ์ใหม่  ” ข้าวขาวพื้นนุ่ม” ได้รับรางวัลชนะเลิศ คนไทยจะได้บริโภคข้าวอร่อย ๆ  เพิ่มขึ้นอีก 1 พันธุ์

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก