THG แย้มปี 65 กำไรสดใส เติมธุรกิจแล็บกัญชา-Blockchain

HoonSmart.com>>”ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป” เปิดแผนการดำเนินงานปี 65 เชื้อโควิดยังอยู่ต่อไป หนุนลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง  จะเน้นจับตลาดในประเทศ แทนนักท่องเที่ยว คาดจะพลิกมีกำไร “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้”ทำตลาดเพิ่มยอดขาย บริษัทขยายธุรกิจเทค สร้างแพลตฟอร์มระบบการเก็บข้อมูลผ่าน Blockchain คาดเปิดตัวอีก 3-4 เดือน จับมือมหาวิทยาลัยรัฐสร้างแล็บตรวจคุณภาพกัญชา

นาย ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2565 คาดว่าจะเติบโตดี เชื่อว่าเชื้อโควิด-19 ยังคงอยู่ต่อไป ส่งผลดีต่อธุรกิจโรงพยาบาล และประกันสุขภาพ ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการเตียงเต็ม 100% และบริษัทกำลังพัฒนาระบบการเก็บข้อมูล (Blockchain platform) คาดว่าอีก 3-4 เดือนจะนำออกมาใช้ ทำให้ข้อมูลลึกและปลอดภัยมากขึ้น ประชาชนจะสามารถเก็บข้อมูลต่างๆไว้ในมือถือได้ จากเดิมที่ข้อมูลต่างๆจะอยู่เพียงในโรงพยาบาลเท่านั้น ซึ่งจะสนับสนุนให้การรักษาแบบ Telemedicine ได้รับความนิยมและเติบโตมากยิ่งขึ้น

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์

นอกจากนี้บริษัทจะเซ็น MOU กับมหาวิทยาลัยของรัฐ ร่วมลงทุนจัดตั้งแล็บตรวจคุณภาพกัญชา คาดว่าความต้องการใช้บริการสูง เนื่องจากกัญชาที่ผลิตออกมามีคุณภาพแตกต่างกัน

” บริษัทจะไม่ทำเรื่องเก็งกำไร แต่จะทำเรื่องที่ได้ประโยชน์ในระยะยาว และวงการแพทย์จะต้องทำในสิ่งที่ดีขึ้นเท่านั้น” นายธนาธิปกล่าว

สำหรับธุรกิจหลักในปัจจุบัน โรงพยาบาลธนบุรีไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด และไม่ต้องปรับตัว เพราะรักษาโรคเฉพาะทาง มีการผ่าตัด ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และนอนพักรักษาตัวหลายวัน

ส่วน โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้รับผลกระทบจากโควิดมาก เพราะธุรกิจพึ่งพารายได้จากนักท่องเที่ยวถึง 95% เคยมีรายได้มากกว่า 100 ล้านบาท/ เดือน ในปีนี้จะหันมาเน้นตลาดในประเทศมากขึ้น และลดราคาค่าบริการลง ตั้งเป้าว่าจะมีกำไร   โครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทศ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ  50-60 เตียง ก็น่าจะดีขึ้น

นายธนาธปิกล่าวว่า โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ธุรกิจดูแลและบ้านพักผู้สูงอายุ ในช่วงโควิดไม่ได้ทำการตลาด  ขายได้เดือนละ 2-3 ยูนิต ปัจจุบันขายได้แล้วจำนวน 200 ยูนิต แนวโน้มดีขึ้นจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย  เศรษฐกิจฟื้นตัว และมีการบอกต่อ จะเพิ่มยอดขายได้เดือนละ 3-4 ยูนิต คาดว่าอีก 2 ปี จะขายได้ทั้งหมด 500 ยูนิต ซึ่งพร้อมจะลงทุนในเฟส 2 หากมียอดขายถึง 300 ยูนิต เพราะต้องใช้เวลาในการดำเนินการ  โดยมีพื้นที่เตรียมไว้แล้วจำนวน 80 ไร่ และระบบสาธารณูปโภคลงทุนไว้พร้อมแล้ว

“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ขายได้ทุกเดือน แม้ในช่วงโควิด เพราะคนที่เข้ามาอยู่แล้ว มีการบอกปากต่อปาก  ตั้งราคาขายห้องละ 4-6 ล้านบาท  หากมีคู่เทียบเกิดขึ้น เชื่อว่าจะช่วยให้การตัดสินใจของผู้ที่ต้องการซื้อง่าย”

ส่วนโรงพยาบาลในเครือที่ตั้งอยู่ในต่างจังหวัด เตียงน่าจะเต็มตลอดปี โรงพยาบาลรัฐที่มีอยู่ คงรองรับความต้องการไม่เพียงพอ