SMD ลุยติดตั้งตู้จำหน่าย ATK ในรพ.รัฐ รับคัดกรองเยี่ยมผู้ป่วยก่อนเข้าอาคาร

HoonSmart.com>> “เซนต์เมด” เตรียมติดตั้งตู้จำหน่าย ATK อัตโนมัติ ในโรงพยาบาลรัฐ หลังนโยบายให้ญาติตรวจคัดกรองก่อนเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในอาคาร ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย ราคาเพียง 50 บาทต่อชิ้น ตั้งเป้าติดตั้ง 50 ตู้ภายในเดือนมี.ค.นี้ คาดมีรายได้ประมาณ 45 ล้านบาทต่อเดือน หนุนรายได้ปี 65 แตะ 1,800 ล้านบาทตามเป้า

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด (SMD) ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้งตู้จำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน หรือ ATK แบบอัตโนมัติ (Vending Machine) ภายในโรงพยาบาลรัฐ เพราะท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย หลายๆโรงพยาบาลรัฐ ได้ออกนโยบายให้ญาติผู้ป่วยต้องตรวจ ATK ก่อนเยี่ยมผู้ป่วย ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วย รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากนโยบายดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ ได้มีแนวคิดในการติดตั้งตู้จำหน่าย ATK แบบอัตโนมัติ เพราะในปัจจุบัน ตู้ Vending Machine ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้บริโภคคุ้นเคยและเคยชินกับการซื้อสินค้าจากตู้อัตโนมัติมากขึ้น และสามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ญาติผู้ป่วยได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย ในราคาเพียง 50 บาทต่อชิ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับการต้องตรวจคัดกรอง ATK ที่โรงพยาบาล หรือคลินิกตรวจ อาจจะมีค่าใช้จ่ายแพงระดับหนึ่ง ถือเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของญาติผู้ป่วย และถือเป็นการช่วยคัดกรองเบื้องต้นก่อนเข้าเยี่ยม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้ออีกทางหนึ่ง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SMD กล่าวเพิ่มว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าติดตั้งตู้จำหน่าย ATK อัตโนมัติ (Vending Machine) ตามโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 50 ตู้ภายในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งภายในตู้จำหน่าย ATK อัตโนมัติ สามารถจำหน่าย ATK ได้ 600 อันต่อตู้ต่อวัน หรือต่อการเติมสินค้า 1 ครั้ง โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้ 30,000 อันต่อวัน และคาดว่าจะมีรายได้จากช่องทางการจำหน่ายผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ เข้ามาราว 45 ล้านบาทต่อเดือนหลังติดตั้งแล้วเสร็จเต็มจำนวน 50 เครื่อง ซึ่งจะช่วยสนันสนุนให้เป้าหมายรายได้ปี 2565 แตะ 1,800 ล้านบาท ตามเป้า