SABUY ร่วมลงทุนกับ OMoney ตั้งบ.ใหม่-ซื้อหุ้น CarFinn 20%

HoonSmart.com>>บอร์ด “สบาย เทคโนโลยี” อนุมัติเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ ร่วมกับกลุ่มบริษัทโอมันนี่ (OMoney)มูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาท คิดเป็น 60% ของบริษัทร่วมทุนจัดตั้งใหม่ และเข้าลงทุนในบริษัท คาร์ฟินน์ อินเตอร์ กรุ๊ป (CarFinn) มูลค่าไม่เกิน 30 ล้านบาท คิดเป็น 20%  หวังขยายฐานลูกค้า

บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2565 ได้มีมติอนุมัติให้กรอบการเข้าลงทุนเข้าซื้อเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ ล่าสุดลงทุนร่วมกลุ่มบริษัทโอมันนี่ (OMoney) ประกอบด้วย บริษัท โอมันนี่ กรุงเทพ (OMB) บริษัท โอมันนี่ ปทุมธานี (OMP) และ บริษัท โอมันนี่ สมุทรสาคร (OMS) เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตสินเชื่อรายย่อยที่เกิดขึ้นเป็นระดับจังหวัดตามภูมิลำเนา (Pico Finance) และเป็นผู้พัฒนาระบบ Application และระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการปล่อยสินเชื่อรายย่อย ด้วยมูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาท  คิดเป็นสัดส่วน  60% ของบริษัทร่วมทุนจัดตั้งใหม่

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. กลุ่มโอมันนี่มีใบอนุญาต Pico Finance ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด พร้อมทั้งมีระบบ Digital Lending ที่สามารถเชื่อมโยงกับระบบ HR Payroll สามารถเริ่มดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อ Pico Finance ได้ทันที อีกทั้งระบบ Digital Lending ดังกล่าวสามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจสินเชื่ออื่นๆ ของบริษัทฯได้

2. กลุ่มโอมันนี่ มี MOU กับผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีฐานลูกค้ากว่า 4 แสนราย ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใน SABUY Eco System ได้ และ 3. เป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัท ต่อยอดกับธุรกิจและบริการทางการเงินอื่นๆ ใน Ecosystem ของกลุ่มบริษัท, การให้บริการ Pico Finance สามารถเป็นแหล่งเงินต้นน้ำเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ใช้บริการใน Ecosystem ของกลุ่มบริษัทได้, เปิดช่องทางเข้าถึงลูกค้าที่เป็นลูกจ้างโรงงาน และแรงงานต่างด้าว, เข้าถึงฐานข้อมูลลูกค้ารายย่อยเพื่อการให้บริการอื่นๆ

นอกจากนี้ เข้าลงทุนเข้าซื้อหุ้นบริษัท คาร์ฟินน์ อินเตอร์ กรุ๊ป (CarFinn) มูลค่าไม่เกิน  30 ล้านบาท  สัดส่วน 20% ของ CarFinn และเป็นผู้สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ CarFinn ในการปล่อยสินเชื่อให้แก่ ลูกค้าของ CarFinn

CarFinn ประกอบธุรกิจในการให้บริการจัดหาสินเชื่อรถยนต์ทุกประเภทครบวงจร ให้กับลูกค้า นอกจากนี้และการปล่อยกู้เงินให้กับลูกค้าสำหรับปิดบัญชีเดิม และการปล่อยกู้เงินด่วนระยะสั้นให้กับลูกค้าที่ต้องการเงิน ใช้ Digital Platform และ Online Marketing เป็นหลัก เช่น Facebook Google และ YouTube เป็นต้น ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ลดต้นทุนและสามารถบันทึกพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนการตลาดและกลยุทธ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะมีสินค้าและบริการในกลุ่มการให้บริการทางการเงินเพิ่มมากขึ้น และเกิดการผนึกกำลังทางธุรกิจกับ CarFinn โดยเฉพาะในฐานลูกค้าสินเชื่อให้แก่ SCAP และต่อยอดฐานลูกค้าประกันรถยนต์ ให้แก่ SBMX เนื่องจากได้ CarFinn ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อ มาเป็นพันธมิตร