SMD ตั้งเป้ารายได้ปี 65 แตะ 1,800 ลบ. หลังตลาดซีแพพกำลังบูม

HoonSmart.com>>”เซนต์เมด” (SMD) ตั้งเป้ารายได้ปี 65 แตะ 1,800 ล้านบาท หลังมองแนวโน้มตลาดซีแพพ (CPAP) กำลังบูม ล่าสุดชนะการประมูลเครื่องช่วยหายใจ CPAP จำนวน 500 เครื่อง จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ ม.ขอนแก่น มูลค่ากว่า 15 ล้าน บาท หนุน Backlog ไม่น้อยกว่า 270 ล้านบาท

นายวิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด (SMD) เปิดเผยว่า ล่าสุด SMD ได้เซ็นสัญญาซื้อขายเครื่องอัดอากาศขณะหายใจเข้า CPAP แบบอัตโนมัติพร้อมอุปกรณ์ครบชุด จำนวน 500 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งสนับสนุนมูลค่างานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) ในปีนี้ เพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 270 ล้านบาท โดยคำสั่งซื้อดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำความเชี่ยวชาญครุภัณฑ์การแพทย์ด้านระบบการหายใจและเวชศาสตร์การนอนหลับ และถือเป็นการสนับสนุนผลการดำเนินงานในปี 2565 ให้มีรายได้แตะ 1,800 ล้านบาท ตามเป้าหมาย

“เครื่องช่วยหายใจซีแพพ (CPAP) ถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในการรักษาโรคนอนกรนและหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น ระดับปานกลางถึงระดับรุนแรง โดยแนวโน้มการเติบโตของตลาด CPAP นับว่ายังมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง เพราะผู้คนตระหนักต่อคุณภาพในการนอนหลับมากขึ้น ประกอบกับ SMD มีความเชี่ยวชาญในด้านดังกล่าว ทำให้ได้รับความมั่นใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จนล่าสุดสามารถชนะการประมูลเครื่อง CPAP จำนวน 500 เครื่อง จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้รับออเดอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกจากศูนย์ตรวจการนอนหลับ โรงเรียนแพทย์อื่นๆ อีกในอนาคตอันใกล้ อย่างแน่นอน” นายวิโรจน์ กล่าว