NEWS เปิดตัวธุรกิจ Fintech ต้นมี.ค. ลั่นปฏิวัติอุตฯ การเงินการลงทุน

HoonSmart.com>> “นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น” จ่อเปิดแถลงข่าวธุรกิจ Fintech ต้นเดือนมี.ค.นี้ พัฒนาแอปพลิเคชันด้านการลงทุนคืบหน้ากว่า 90% ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ คาดเปิดให้บริการไตรมาส 3/65

กฤษฎา พฤติภัทร

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) เปิดเผยถึงความคืบหน้าความพร้อมเปิดตัวธุรกิจการเงินซึ่งจะเข้ามาเป็นกลุ่มธุรกิจไฮไลต์สำคัญของบริษัทตามที่คณะกรรมการได้ประกาศเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจไว้ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นไว้เมื่อช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2564 ที่ผ่านมาโดยธุรกิจอยู่ระหว่างการดำเนินการขอใบอนุญาตได้แก่  บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด

ในส่วนของความคืบหน้าการพัฒนาแอปพลิเคชันด้านการลงทุนนั้นมีความคืบหน้าไปกว่า 90% และจะเริ่มทดสอบระบบซื้อขาย (trade) และระบบหลังบ้านในช่วงไตรมาส 2/2565 โดยแอปพลิเคชันนี้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ถูกสร้างมาเพื่อแก้ไขปัญหาการเทรดหุ้นที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน

นอกจากนี้ธุรกิจ FinTech ที่บริษัทกำลังศึกษาอยู่ยังคาดว่าจะได้ข้อสรุปราวเดือนมี.ค.2565 ซึ่งเป็นธุรกิจที่มี SYNERGY กับธุรกิจที่ทางกลุ่มบริษัทกำลังพัฒนา และคาดว่าจะสามารถช่วยให้นักลงทุนสามารถมีอิสระในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น และเป็นนวัตกรรมใหม่ของธุรกิจทางการเงิน

“บริษัทมีความตั้งใจจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินประเภทใหม่ๆ ที่มีความแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่พัฒนามาจาก pain point ที่บรรดานักลงทุนหรือผู้ใช้บริการทางการเงินเคยเจอ โดย NEWS จะไม่ยึดติดกับแพลทฟอร์มแบบเดิมๆ เราหวังว่าบริการที่กำลังเร่งพัฒนาเปิดตัวนี้จะเข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการทำธุรกิจการเงินการลงทุนแบบเก่า สร้างประสบการณ์และสังคมการเงินการลงทุนแบบใหม่ โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถแถลงข่าวเปิดตัว-แนะนำธุรกิจและผลิตภัณฑ์ได้อย่างเร็วในไตรมาสที่ 2 นี้”นายกฤษฎา กล่าว