คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : เทรดในกรอบแคบทั้ง Call/Put ลุ้นตลาดบวกต้อนรับตรุษจีน

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย

ผู้เชี่ยวชาญ DW

เฟดคงดอกเบี้ยในการประชุมครั้งล่าสุดที่เพิ่งผ่านแต่มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไปเพื่อชะลอสถานการณ์เงินเฟ้อในประเทศ ขณะที่ทั่วโลกเริ่มลดความกังวลต่อสถานการณ์โควิด แม้การแพร่ระบาดจะยังไม่จบลง อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปฟื้นตัวอย่างแข็งแรงในคืนวันศุกร์ ส่งผลให้เช้าวันจันทร์ไปจนถึงช่วงกลางสัปดาห์ มีโอกาสลุ้นการปรับตัวขึ้นของ SET index และหุ้นหลักๆ โดยเฉพาะหุ้นที่รายงานผลประกอบการออกมาดี กรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index สัปดาห์นี้ คาดการณ์ที่ระดับ 1630-1660 จุด ความเสี่ยงที่จะย่อตัวยังมี แต่ไม่มากเท่าช่วงก่อนหน้านี้

กลยุทธ์การเทรด DW
SET50 DW – S50H22 กรอบเทรด 975-990 จุด ลุ้นการฟื้นตัวของตลาดหุ้นในช่วงต้นสัปดาห์จากสถานการณ์รอบด้านที่นิ่งมากขึ้น และดูเหมือนจะรันเทรนด์ Call / Long Futures ได้อีกรอบ แต่อย่าลืมมอนิเตอร์ปัจจัยอื่นๆรอบด้าน ทั้งสัญญาณการจัดการโอไมครอนในประเทศไทย มาตรการต่างๆ รวมไปถึงนโยบายทางภาษีเกี่ยวกับการลงทุนทั้งหุ้นและคริปโตเคอเรนซี

หุ้นรายตัว – Call หุ้นน้ำมันอาจรันเทรนด์ต่อได้อีกรอบตามการปรับตัวขึ้นของน้ำมันดิบ และรวมไปถึง Call บนหุ้นที่ฟื้นตัวตามธีมเปิดเมือง จากข่าวการประกาศให้ไข้หวัดสายพันธุ์โคโรน่าไวรัสเป็นโรคประจำถิ่น ซึ่งจะทำให้กิจกรรมต่างๆ เริ่มกลับมามากขึ้น ทั้งนี้ ปัจจัยบวกยังไม่ชัดเจนมากนัก เน้นเทรดระยะสั้นไปก่อนสำหรับ DW แต่ถ้าเทรดหุ้นอ้างอิง อาจเลือกเก็บตัวที่พื้นฐานแข็งแรงได้

HSI DW – HSI Futures Continuous Contract อ่อนตัวตามคาดในรอบสัปดาห์ที่แล้ว คาดหวังการดีดตัวกลับในระหว่างสัปดาห์ แต่ในช่วงต้นอาจมีความเสี่ยงในการปรับตัวลงไปที่แนวรับบริเวณ 23000 จุด และหากกลับตัวขึ้นมาได้จะมีโอกาสขึ้นทดสอบ 25500 จุด หากถือ Put มาเริ่มแบ่งทำกำไร หรือรันเทรนด์ที่เหลือต่อแต่มอนิเตอร์ bottom ด้วย ส่วนให้รอ Call อาจจะรอให้ลงไปนิ่งกว่านี้ก่อน สัปดาห์นี้ฝั่งเอเชียอาจจะเทรดเบาบางลง และมีวันหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีน สำหรับใครที่จะถือ DW ก็ขอให้ระมัดระวังด้วยค่ะ

US Index DW – ฝั่งอเมริกา ตลาดหุ้นฟื้นตัวในช่วงวันศุกร์ และอาจทำให้มีแรงซื้อต่อเนื่องมาในต้นสัปดาห์ ภาพการลงทุนเริ่มจะเป็นบวกมากขึ้น แต่ยังมีความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อที่คงอยู่ คาดว่า Call จะรันได้ในช่วงต้นวีคแค่มอนิเตอร์ก่อนว่าจะหมดแรงในช่วงกลางสัปดาห์ลงไปหรือไม่

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน