Kubix จับมือพันธมิตรสุดล้ำเปิด “DESTINY Token” หนุนสร้างหนัง ชูผลตอบแทนแบบพิเศษ

HoonSmart.com>> คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท เตรียมเปิดตัว DESTINY Token โทเคนดิจิทัล ผนึกความร่วมมือกับธุรกิจสายบันเทิง จีดีเอช ห้าห้าเก้า-บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น หนุนโปรเจกต์สร้างหนังอิงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “บุพเพสันนิวาส ๒” ครั้งแรกในประเทศไทย หวังจับกลุ่มนักลงทุนทั่วประเทศ ย้ำให้การลงทุนและไลฟ์สไตล์ของคนไทยเป็นเรื่องเดียวกัน

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และประธานกรรมการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) บริษัทในเครือ KBTG เปิดเผยว่า Kubix ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเป็นทางการ ให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจบริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 65  โดย Kubix ตั้งใจที่จะนำจุดแข็งของธนาคารกสิกรไทยในด้านความรู้และประสบการณ์ด้านการลงทุน รวมทั้งความแข็งแกร่งของ KBTG ในด้านเทคโนโลยีโลกการเงิน มาใช้ในการต่อยอดพัฒนา และส่งมอบผลตอบแทนจากการลงทุนให้แก่นักลงทุนในรูปแบบใหม่ ๆ ซึ่งจะไม่จำกัดอยู่แค่ผลตอบแทนที่เป็นตัวเลขทางการเงินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการส่งมอบคุณค่าให้แก่นักลงทุนในรูปแบบสิทธิประโยชน์และประสบการณ์การใช้ชีวิตในแบบที่แต่ละคนต้องการ

ล่าสุดร่วมกับ บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า (GDH) และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น (BTV) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Filing) เพื่อเตรียมเสนอขาย “DESTINY Token” ในตลาดแรก (Initial Coin Offering: ICO) ซึ่ง เป็นโทเคนดิจิทัลจากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่พร้อมจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เร็ว ๆ นี้ โดยจะเป็นการผสานของโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนสิทธิพิเศษ (Utility Token) ซึ่งนักลงทุนที่ลงทุนใน DESTINY Token จะได้รับทั้งผลตอบแทนในรูปแบบตัวเงิน และสิทธิพิเศษแบบ Exclusive ที่มอบให้เฉพาะผู้ถือโทเคนดิจิทัลเท่านั้น โดยรูปแบบและรายละเอียดจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ DESITY Token จะเป็นการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโปรเจกต์โทเคนแรกของไทยอีกด้วย

นางสาวจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย นี่คือครั้งแรกในเมืองไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมภาพยนตร์ได้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ตามสิทธิพิเศษที่กำหนด ซึ่งเป็นการสร้างรูปแบบความสัมพันธ์ใหม่จากการเป็นผู้ชมภาพยนตร์ มาเป็นผู้ร่วมลงทุน รวมทั้งยังเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิพิเศษจากภาพยนตร์อีกมากมาย  ถือเป็นการช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และเชื่อว่าภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ จะสร้างปรากฏการณ์และความสุขให้กับผู้ชมชาวไทยและต่างประเทศอีกครั้ง

ด้านนางสาวอภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวว่า ความโปร่งใส ความเข้าถึงง่าย และเปิดกว้างของโทเคนดิจิทัล Kubix เชื่อว่าการระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลนั้นจะเข้ามาตอบโจทย์ภาคธุรกิจได้ในทุก ๆ อุตสาหกรรม โดย DESTINY Token ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่แห่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่ได้ผสานเรื่องความบันเทิง เข้ากับการเงินการลงทุน เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่นอกเหนือจากจะสร้างผลตอบแทนเป็นตัวเงินแล้ว ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ในแบบที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีอย่างยิ่งของโทเคนดิจิทัล สินทรัพย์รูปแบบใหม่นี้

นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวในตอนท้ายว่า Kubix มุ่งมั่นที่จะปฏิวัติรูปแบบการลงทุนด้วยการให้บริการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยการเปิดประตูสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการระดมทุน โดย Kubix จะเป็นพาร์ทเนอร์ในการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ตั้งแต่การเลือกโทเคนที่เหมาะสม การออกแบบโทเคนที่ตอบโจทย์นักลงทุน การเขียนและตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) รวมถึงการให้บริการแพลตฟอร์มเสนอขายโทเคนดิจิทัลแก่นักลงทุน เพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่ประสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของลูกค้าในปัจจุบัน