จับตาบอร์ดคปภ.ประชุม 28 ม.ค.’อาคเนย์ประกันภัย’ลาม ศูนย์ไม่รับเคลม

HoonSmart.com>> บอร์ดคปภ.นัดประชุม 28 ม.ค.56  คาดพิจารณาเรื่องบริษัทอาคเนย์ประกันภัย ขอปิดกิจการและคืนใบอนุญาต ด้านบริษัทเผยปัจจุบัน ยังดำเนินธุรกิจและให้บริการ รวมถึงความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยตามปกติ  ด้านเพจ หมอแล็บแพนด้า รายงาน ทางศูนย์คืนใบเคลม หลังมีข่าวปิดบริษัทปิดตัวลง 

แหล่งข่าวจากวงการประกัน เปิดเผยว่า คณะกรรมการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จะมีการประชุมวันที่ 28 ม.ค.นี้ เพื่อพิจารณาเรื่อง บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จะขอปิดกิจการและคืนใบอนุญาต เพื่อพิทักษ์ประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย

ด้านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย รายงานการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ได้มีมติในเรื่องที่สำคัญเกี่ยวกับการขอคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยและการจัดการเกี่ยวกับภาระและกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทฯ ยังดำเนินธุรกิจและให้บริการ รวมถึงความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยตามปกติ และขณะนี้บริษัทฯ มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมายอยู่ถึง 170% และยังมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะจ่ายค่าสินไหมให้กับลูกค้าและคู่ค้าทุกราย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความระบุว่า แฟนเพจเริ่มถามกันเข้ามาแล้วครับ เรื่องบริษัทประกันที่เพิ่งปิดตัวไป รถผมโดนชน คู่กรณีไม่มีประกัน ผมเป็นฝ่ายถูก อาคเนย์เขียนใบเคลมให้ผมแล้ว ทางศูนย์กำลังติดต่อกับอาคเนย์เพื่อเบิก แล้วจู่ๆมีข่าวว่าอาคเนย์ปิดตัวลง ทางศูนย์จึงโทรมาแจ้งให้ไปเอาใบเคลมกลับคืน เนื่องจากตอนนี้ทางศูนย์เคลมให้ไม่ได้แล้ว