STI วางเป้ารายได้ปีนี้ทำนิวไฮทะลุ 2,000 ลบ.

HoonSmart.com>> สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) วางเป้ารายได้ปี 65 ทำนิวไฮทะลุ 2,000 ล้านบาท จากปัจจุบันตุน Backlog ในมือกว่า 4,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเติบโตรับเมกะโปรเจกต์ใหญ่ภาครัฐ-เอกชน จ่อรอประมูลงานอีกเพียบ

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานปี 65 เป็นอีกปีที่ สามารถเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ วางเป้ารายได้โตทะลุ 2,000 ล้านบาท สำหรับงานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ราว 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐบาล 70% และเอกชน 30% จะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

“ในปี 64 ที่ผ่านมา แม้จะเป็นปีที่ท้าทายในการบริหารควบคุมงานก่อสร้างภายใต้สถานการณ์โควิด กลุ่ม STI ก็ยังสามารถส่งมอบงานในมือและคว้างานใหม่มาเติมพอร์ตได้อย่างแข็งแกร่ง สำหรับปีนี้เราเริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกตั้งแต่ไตรมาส 4/64 ที่ผ่านมา รัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และเม็ดเงินจากการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงประเมินปริมาณงานที่จะออกมาประมูลในปี 65 ยังคงอยู่ในระดับสูง หลังจากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลชะลอแผนการลงทุนออกไป สร้างความเชื่อมั่นภาคเอกชนเดินหน้าขยายการลงทุน โดยเฉพาะการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต ให้ STI เข้าไปมีส่วนร่วมในความสำเร็จ ลุยคว้างานใหญ่ต่อเนื่องได้ ” นายสมเกียรติ กล่าว

ด้านภาพรวมธุรกิจปี 65 พร้อมเติบโตรับอานิสงส์นโยบายภาครัฐเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องในงานโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและสาธารณูปโภค เพื่อวางรากฐานการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาว รวมทั้ง การขยายความเชี่ยวชาญไปยังอุตสาหกรรมที่เป็นเทรนด์การเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ อาทิ การบริหารงานก่อสร้างในกลุ่มโรงพยาบาล ถือเป็นอุตสาหกรรมที่อยู่ในเมกะเทรนด์ที่มีการลงทุนต่อเนื่อง เพื่อรองรับสังคมสูงวัยในประเทศไทย

ปัจจุบันมีงานที่อยู่ระหว่างควบคุมการก่อสร้าง ได้แก่ ศูนย์บริการตรวจและดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็ง อาคารนวมินทราชินี และอาคารคัคณางค์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย , ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมงานบริการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย , ศูนย์การเรียนรู้และวิจัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ , โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ บริษัท การแพทย์ สุขุมวิท 62 จำกัด

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่จะเริ่มก่อสร้างปี 65 โดย STI ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริหารงานก่อสร้าง ได้แก่ RSU International Hospital ของบริษัท อาร์เอสยู ฮอสพิทอล จำกัด , โรงพยาบาลน่าน มูลนิธิกสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ศูนย์การแพทย์รามาธิบดีศรีอยุธยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มูลนิธิรามาธิบดี เป็นต้น ขณะที่ ในช่วงต้นปี 64 ที่ผ่านมา STI ได้ส่งมอบงานโรงพยาบาลเมดพาร์ค โรงพยาบาลชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ในเครือโรงพยาบาลมหาชัย จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว