B-VIETNAM กระแสตอบรับดี อัพไซด์กองทุนเพิ่ม 1 พันล.

HoonSmart.com>> บลจ.บัวหลวง เผยนักลงทุนตอบรับกองทุนหุ้นเวียดนามล้นหลาม ขนาดกองทุนเต็มภายใน 3 เดือน ต้องเพิ่มขนาดกองทุน B-VIETNAM อีก 1,000 ล้านบาท เป็น 3,500 ล้านบาท ชูจุดเด่นผู้จัดการกองทุนเลือกลงทุนได้หลายช่องทาง เน้นธีมการเติบโตสังคมเมือง กลุ่มดิจิทัล ภาคอุตสาหกรรมได้ประโยชน์จากเงินลงทุนต่างชาติ โฟกัสหุ้นขนาดกลาง ราคาไม่แพง

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง (BBLAM) เปิดเผยว่า จากการที่ BBLAM เสนอขายกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นเวียดนาม (B-VIETNAM) มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม 2564 ปรากฎว่า ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นเวียดนามอย่างล้นหลาม ส่งผลให้ BBLAM เพิ่มทุนกองทุน B-VIETNAM อีก 1,000 ล้านบาท โดยได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) วันที่ 24 ม.ค.2565 ซึ่งภายหลังการเพิ่มทุน กองทุนนี้จะมีมูลค่าจดทะเบียนเพิ่มเป็น 3,500 ล้านบาท

จุดเด่นของ B-VIETNAM ได้แก่ ผู้จัดการกองทุนมีทางเลือกในการลงทุนหลายช่องทาง เพราะสามารถลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเวียดนาม และ/หรือบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหรือได้รับประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจของเวียดนาม และ/หรือหุ้นเวียดนามที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นประเทศอื่น รวมทั้งหน่วย CIS และ/หรือกองทุน ETF ที่เน้นลงทุนในหุ้นเวียดนามได้

ส่วน Theme การลงทุนเด่นๆ ที่ผู้จัดการกองทุนให้ความสนใจ ได้แก่ การเติบโตของสังคมเมือง การเติบโตของกลุ่มดิจิทัล และการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากเงินลงทุนจากต่างประเทศ โดยผู้จัดการกองทุนจะเน้นมองหาหุ้นขนาดกลาง ที่มีเรื่องราวการเติบโตทางเศรษฐกิจและยังมีระดับราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) ที่น่าสนใจ เพื่อโอกาสในการเพิ่มผลตอบแทนให้กองทุน

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนใน B-VIETNAM จะต้องเป็นผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงจากความผันผวนของหุ้น รวมทั้งรับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้ โดยกองทุนนี้ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ สามารถลงทุนระยะยาวได้ 3-5 ปีขึ้นไปและไม่มีความต้องการผลตอบแทนระหว่างทาง