CGS-CIMB คาดหุ้นร่วงตามตปท. กังวลความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน

HoonSmart.com>> CGS-CIMB คาดตลาดหุ้นเช้านี้ปรับตัวลงตามตลาดต่างประเทศ กังวลความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน-หวั่นเกิดสงคราม ส่งดัชนีวัดความผันผวน CBOE พุ่ง-ดาวโจนส์ร่วงกว่า 1 พันจุดระหว่างเทรดก่อนรีบาวด์กลับ โดยขายสินทรัพย์เสี่ยงโยกเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำราคาขึ้น และยังวิตกเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในมี.ค.นี้ด้วย โดยให้แนวรับ 1,625-1,630 แนวต้าน 1,645-1,649 จุด

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) หรือ CGS-CIMB กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ จากความกังวลความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย และยูเครน วิตกจะเกิดสงคราม โดยดัชนีวัดความผันผวน CBOE หรือ CBOE Volatility Index (VIX) ซึ่งเป็นมาตรวัดความวิตกของนักงทุนในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 38.47 เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ดาวโจนส์เมื่อคืนที่ผ่านมาร่วงไปกว่า 1,00 0 จุดระหว่างเทรด ก่อนที่จะรีบาวด์กลับขึ้นมาได้ และตลาดยุโรปก็ร่วงแรง รวมถึงเช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างก็ปรับตัวลง เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่เช้านี้ติดลบ 200 จุด

ทั้งนี้ ตลาดเผชิญกับแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงแล้วโยกเงินเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย อย่างทองคำที่ราคาปรับตัวขึ้นมา นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยกระทบจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.นี้

พร้อมให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งสัปดาห์นี้ก็จะมีของ DTAC, PTTEP, SCC เป็นต้น และให้ติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย และยูเครนด้วย โดยให้แนวรับ 1,625-1,630 จุด ส่วนแนวต้าน 1,645-1,649 จุด