MVP เพิ่มทุนขาย’พีพี’ 189 ล้านบาท รุกสินทรัพย์ดิจิทัล

HoonSmart.com>>”เอ็ม วิชั่น”เพิ่มทุน 45 ล้านหุ้น สัดส่วน 15.34% ของทุน เสนอขาย Capital Asia Investment  ราคา 4.20 บาท ขยายธุรกิจโครงข่ายกระจายศูนย์กลางของธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์แบบบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัล

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุน จำนวน 22.5 ล้านบาท เป็น 172.5 ล้านบาทโดยการออกหุ้นใหม่ 45 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นจำนวน 15.34% ของหุ้นเรียกชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 4.20 บาท รวมเป็นเงิน 189 ล้านบาท เพื่อเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด(PP) ได้แก่ Capital Asia Investment Pte. Ltd. จะกำหนดวันที่ชำระเงินภายในเดือนมีนาคม 2565

ส่วนการขายให้นักลงทุน PP กลุ่มนี้ เนื่องจากมีสถานะทางการเงินที่ดี และมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย  และทำให้บริษัทได้รับเงินทุนตามจำนวนที่ต้องการเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ตลอดจนเป็นการเพิ่มศักยภาพและความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders) และสถาบันการเงินได้

วัตถุประสงค์ของการใช้เงิน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโครงข่ายกระจายศูนย์กลางของการทำรายการธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์แบบบล็อกเชน และ สินทรัพย์ดิจิทัล เช่น การแลกเปลี่ยน การให้บริการเก็บข้อมูล ประมวผลตรวจสอบ และ ยืนยันข้อมูลบนระบบ เป็นต้น หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับกิจการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการให้บริการด้านอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หรือ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้การเสริมสร้างโครงสร้างเงินทุน และฐานะทางการเงินของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในธุรกิจเดิมของบริษัท และลงทุนในธุรกิจใหม่ที่สามารถต่อยอดจากธุรกิจเดิมของบริษัทได้อย่างคล่องตัว ซึ่งจะช่วยส่งให้ผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต