บล.กรุงศรี คาดหุ้นขึ้นรับโควิดในปท.ชะลอ-เก็งหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับขึ้น 1,683 – 1,690 ก่อนสลับอ่อนตัว รับ sentiment บวกยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศชะลอลง และแรงเก็งหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว อย่าง GULF จับมือกับ Binance และกลุ่มธนาคารที่ทยอยประกาศงบฯในสัปดาห์นี้ พร้อมแนะหุ้น KBANK แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น-ผ่อนคลายโควิด และ ZIGA คาดกำไรสุทธิปี 64 ทำ All time high

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวขึ้น 1,683 – 1,690 จุดก่อนสลับอ่อนตัว ตาม sentiment เชิงบวกยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศชะลอตัวลง รวมถึงแรงเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น GULF จับมือกับ Binance และกลุ่มธนาคารที่กำลังทยอยประกาศงบปี 64 ในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม Fund flow ที่ชะลอตัวจากความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว
PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC ราคาน้ำมันดิบ และค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น BBL TTB KBANK BLA AOT MINT CENTEL ERW AAV AMATA WHA HMPRO CPN และยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศชะลอตัว

หุ้นแนะนำวันนี้ KBANK “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 166 บาท แนวโน้มดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นตามเงินเฟ้อ สินเชื่อเติบโตดีสุดของกลุ่ม สถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลายเป็นบวกต่อกลุ่มธุรกิจ SME และเป็นบวกต่อ KBANK เพราะมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจ SME มากที่สุดของกลุ่ม

ZIGA แนะ”ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 6 บาท คาดกำไรสุทธิปี 64 พุ่งทำ All time high ที่ระดับ 198 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68%yoy และคาดปีนี้โตต่อเนื่องเป็น 230 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16%yoy จาก Economies of scale จากการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น และ การเพิ่ม Distribution Channel รวมถึงมีรายได้เพิ่มจากธุรกิจโครงสร้างโรงเรือนเพาะกัญชา กัญชง