TKC สุดร้อนแรงตั้งแต่วันแรก – บิ๊ก III -กองทุน-วีไอ แห่บิ๊กล็อต

HoonSmart.com>>TKC ไอพีโอป้ายแดงเนื้อหอม บิ๊กทริพเพิลไอจองซื้อ IPO  ราคาปิดวันแรกแจกกำไรสูงกว่า 66% 

เช้าวันนี้ ( 17 ม.ค.) หุ้นบริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น ( TKC ) เข้าซื้อขายวันแรก มีรายการบิ๊กล็อต หลังเปิดซื้อขาย จำนวน 35 รายการ รวม 28.56 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 22.65 บาท มูลค่ารวม 646.88 ล้านบาท

ขณะที่ราคาหุ้น TKC เปิดซื้อขาย 27 บาท เพิ่มขึ้น 9 บาท หรือ 50% จากราคาไอพีโอ 18 บาท และปิดตลาดที่ระดับสูงสุด 30 บาท เพิ่มขึ้น 12 บาทหรือ 66.67% มูลค่าการซื้อขายจำนวน 5,342 ล้านบาท

ทั้งนี้ TKC เป็นหุ้นไอพีโอตัวแรก ของปี 2565 ซึ่ง TKC เป็นผู้นำงานโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ที่มีฐานลูกค้าชั้นนำ และพันธมิตรระดับโลกไว้วางใจ ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรยังแข็งแกร่ง เข้าตานักลงทุน VI – กองทุน ซื้อหุ้นผ่านกระดานบิ๊กล็อตตั้งแต่เปิดเทรดวันแรกบนกระดาน ตอกย้าความเชื่อมั่นถึงแผนธุรกิจมุ่งสู่ผู้นาขับเคลื่อนการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน เรียกได้ว่า พร้อมคำรามรับปีเสือทอง ลั่นเป้าใหญ่ ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดโทรคมนาคมที่แข็งแกร่ง

แหล่งข่าวตลาดทุน กล่าวว่า  มีกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ 2 กลุ่ม ซึ่งเป็นนักลงทุนแนว VI เช่นกลุ่ม “วณิชวรากิจ” และกลุ่มลูกค้ากองทุนจากสถาบันการเงินชั้นนา Top 3 ของประเทศ เข้าซื้อหุ้น TKC ผ่านกระดานซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่  จำนวน 20 ล้านหุ้น ในราคา 23 บาท รวมมูลค่า 460 ล้านบาท

ขณะที่นายทิพย์ ดาลาล ผู้บริหาร บริษัท  ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ( III )  เข้าร่วมจองซื้อหุ้น IPO ย้ำภาพหุ้น TKC จะเป็นหุ้นเทคคุณภาพที่ผู้ถือหุ้น และนักลงทุน สามารถลงทุนได้ระยะยาว สร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่าเสมอ

สยาม เตียวตรานนท์

นายสยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ทำให้หุ้น TKC ซื้อขายวันแรก ใน SET  ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น และนับเป็นก้าวสาคัญซึ่งช่วยผลักดัน และสนับสนุนให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะใช้สนับสนุนแผนการเติบโตของ TKC ในปี 2565 – 2566 ให้เติบโตได้อย่างมีนัยสาคัญ

สำหรับปี 2565 TKC วางเป้าหมายรายได้เติบโตในระดับ 15-20% ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทมีแนวโน้มสูงขึ้นราว 18% จากปัจจุบันอยู่ที่ 17% อีกทั้งเร่งเครื่องเดินหน้าประมูลงานใหม่เสริมแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นงานบริการที่เป็นสัญญาระยะยาวและเป็นรายได้ที่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้งานประมูลที่ได้เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงปลายปี ได้แก่ โครงการ Real-Time Passenger Counting/Smart Airport สาหรับ AOT มูลค่า 355 ล้านบาท และโครงการเกี่ยวกับการอบรมด้าน Cyber Security สาหรับ NCSA มูลค่าประมาณ 101 ล้านบาท เป็นต้น

นอกจากนี้ TKC ยังมีโปรเจกต์ใหญ่จ่อรอประมูลเพิ่มเติมรับเปิดศักราชปี 65 นำเงินที่ได้จากการระดมทุนราว 1,404 ล้านบาท เพิ่มความพร้อมในการเข้าประมูลงาน โดยมุ่งเน้นธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ในอนาคต

พร้อมรักษาความสามารถในการทำกำไรจากภาพรวมปี 64 ทิศทางผลการดาเนินงานเติบโตต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร โดยมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/64 อยู่ที่ราว 2,346 ล้านบาท

“ โลกกำลังเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีดิจิทัล เห็นได้จากการปรับตัวของภาคธุรกิจและโอเปอร์  เรเตอร์ต่าง ๆ ประกาศวิสัยทัศน์ในการมุ่งสู่เทคคอมพานี เพราะเมื่อโครงสร้างพื้นฐานพร้อม จะเป็นโอกาสในการเข้าสู่ยุคดิจิทัล และ TKC เข้ามาขยายตลาดสมาร์ทโซลูชั่นต่าง ๆ ต่อยอดจุดแข็งในการเป็นผู้ให้บริการวางโครงสร้างพื้นฐานด้าน 5G ครบวงจร

นอกจากนี้ สถานการณ์โควิด ยิ่งทำให้เห็นชัดเจนว่า เทคโนโลยีเข้ามาอยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้น ทั้งการใช้ชีวิต การทำงาน และจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ทั้งระบบ Cloud ที่มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นมาก รวมทั้ง การให้บริการด้าน Cyber Security เราจึงตั้งเป้าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการหลักทางด้านนี้ ในอีก 1-3 ปีข้างหน้า” นายสยาม กล่าวทิ้งท้าย
 
 
อ่านข่าว

TKC ลั่นกำไรโตก้าวกระโดด 3 ปี ทุนพร้อมประมูลงาน 1 หมื่นล. ลุ้นชนะ 40-60%