คุยกับเกด เรื่องเทรด DW : ผันผวนทั้ง Call / Put จากโควิดและตลาดคริปโต

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญ
ผู้เชี่ยวชาญ DW

สัปดาห์นี้มองว่าความกดดันที่เข้ามาช่วงปลายตลาดจะยังไม่หายไป และรวมทั้งยังคงจมอยู่กับปัจจัยเดิม ๆ ทั้งในเรื่องของตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดหลังจากที่ในไทยยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งการขึ้นราคาของสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งยังจะต้องรอดูมาตรการรัฐว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาไปได้ในทิศทางใด ตลาดหุ้นยังคงมีความผันผวน ขณะที่ฝั่งตลาดต่างประเทศเองก็มีแรงขายเข้ามาเมื่อช่วงปลายตลาด

ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น พร้อมกับค่าระวางเรือ ทองคำ และสินค้าโภคภัณฑ์ ยังสร้างความกังวลในเรื่องของภาวะเงินเฟ้อ ส่วนตลาดคริปโดเคอเรนซี ก็ยังมีความผันผวนตามกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เริ่มถูกนำมาใช้มากขึ้น ทำให้เป็นแรงกดดันที่ส่งผลต่อตลาดหุ้นไปด้วย ภาพรวม SET Index สัปดาห์หน้า คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1655-1685 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50H22 แท่งเทียนปิดเขียวแต่กราฟมีสัญญาณอ่อนตัว ทำให้มีโอกาสที่จะบวกในกรอบแคบ ๆ หรือ ปรับตัวลงในกรอบจำกัด ซึ่งนักลงทุนอาจจะต้องพิจารณาจากเม็ดเงินที่ไหลเข้าหุ้นใน SET50 ไปด้วย เนื่องจากตัวใหญ่ๆ อย่างกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ยังมีแรงขาย ขณะที่กลุ่มน้ำมัน ธนาคาร และหุ้นใหญ่ตัวอื่น แรงซื้อก็ยังไม่เสถียรนัก กรอบการเคลื่อนไหวของ S50H22 อยู่ที่ 972-995 และช่วงต้นสัปดาห์อาจเป็นโอกาสให้ Put หากดัชนีอ้างอิงยังแกว่งตัวต่ำกว่าระดับ 986 จุด

หุ้นรายตัว – แรงกดดันในหุ้นขนาดใหญ่ยังเป็นบวกกับ Put DW ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงไฟฟ้า หรือ อิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตามการปรับตัวลงมาแรงในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว อาจทำให้หุ้นเหล่านี้เหลือ downside ไม่มากนัก การเทรด Put DW จึงต้องระวังตามไปด้วย ส่วน Call DW ยังเน้นไปที่หุ้นขนาดกลางและเล็กที่ยังพอมีสตอรี่ให้ปรับตัวขึ้นได้บ้าง

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ปรับตัวขึ้นตามตลาดโลกในช่วงสัปดาห์ที่แล้วและมีสัญญาณอ่อนตัวระยะสั้น ซึ่งหากย่อตัวลงมาไม่ต่ำกว่า 23500 จุด ก็ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปได้อีกรอบ Put ในกรอบแคบ และลุ้นเก็บ Call ตามจังหวะเด้ง

US Index DW –  ฝั่งอเมริกา มีแรงขายลงมาเล็กน้อยแม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจจะไม่ได้ออกมาแย่นัก แต่ก็ยังมีความกังวลจากสภาวะเงินเฟ้อ และสถานการณ์โควิดในรอบนี้อีกเช่นกัน รวมทั้งผลกระทบจากตลาดคริปโตซึ่งจะทำให้ตลาดผันผวน เทรด Call Put สลับตามแรงสวิงของกราฟ แต่ขอให้มีวินัยมาก ๆ

Teach For Trade ขอเชิญผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจทุกท่าน มาร่วมฟังสัมมนาออนไลน์ Biz Transformation : แปลงร่างธุรกิจ เอาชนะวิกฤติโควิดกลายพันธุ์  พบกับคุณก้อง อายุน้อยร้อยล้าน และคุณหยก เจ้าพ่อแถบตรวจผู้พลิกธุรกิจจากติดลบมาเป็นอายุน้อยร้อยล้าน ดำเนินรายการโดย โค้ชวี ที่ปรึกษาภาพลักษณ์  วันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค.นี้ 13.00-15.00 น. ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนได้ที่  https://forms.gle/XTTH12S62hA2QRx99

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน