ตลท.เตือนผู้ลงทุนอีกครั้งให้ระมัดระวังก่อนซื้อขายหุ้น PSG ราคาพุ่งแรง

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนอีกครั้งให้ระมัดระวังก่อนเข้าซื้อขายหุ้น PSG ปิดภาคเช้าพุ่งแรง 17% วอลุ่มแน่น เมินมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 มีผลเช้านี้ ด้านผลดำเนินงานขาดทุน P/BV อยู่ที่ 591.2 เท่า บริษัทฯ ชี้แจงไม่ไม่ทราบสาเหตุและไม่มีพัฒนาการสำคัญที่ส่งผลต่อสภาพการซื้อขาย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังอย่างมากก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น (PSG) เนื่องจากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปมากในระยะเวลาอันสั้น แม้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 ซึ่งมีผลในเช้าวันนี้ และ PSG ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเช้าวันนี้ (10 ม.ค.2565) ว่าไม่มีพัฒนาการสำคัญที่กระทบต่อสภาพการซื้อขายที่ปรับตัวขึ้น

โดยผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงในการซื้อขายหลักทรัพย์ PSG ได้ หากราคาผันผวน จึงขอให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานและสารสนเทศที่แจ้งผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รอบคอบ นอกจากนี้ ขอให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ PSG อย่างใกล้ชิดและเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

จากการติดตามสภาพการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมาพบว่า PSG ราคาปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และในวันนี้ (10 ม.ค.2565) ราคาปรับตัวมาปิดภาคเช้าที่ระดับสูงสุด (New high) ที่ 1.17 บาท มูลค่าซื้อขายหนาแน่นที่ 616.86 ล้านบาท ด้วยค่า P/E ขาดทุน และ P/BV ที่ 591.2 เท่า

ปัจจุบัน หลักทรัพย์ PSG อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 บริษัทสมาชิกต้องดำเนินการดังนี้

1. ให้ผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการซื้อหลักทรัพย์ PSG ต้องวางเงินสด 100% ก่อนซื้อ และ2. บริษัทสมาชิกห้ามนำหลักทรัพย์ PSG คำนวณเป็นวงเงินในการซื้อขายในทุกประเภทบัญชี

ด้านราคาหุ้น PSG ปิดตลาดภาคเช้าที่ราคา 1.17 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท หรือ +17.00% มูลค่าการซื้อขาย 615.86 ล้านบาท