“ณพ ณรงค์เดช” ล็อกดีลซื้อ AQ

“ณพ ณรงค์เดช” กระโดดจากธุรกิจพลังงาน เข้าสู่วงการอสังหา ฯ ตาม “กฤษณ์” พี่ชายคนโต วงการอสังหา ฯ เผย “ณพ” จ่ายเงินมัดจำ ล็อกดีลซื้อ AQ ตั้งคำถาม น้องชายกลาง ทายาทกลุ่ม เคพีเอ็น. สนใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แข่งกับ กฤษณ์พี่ชาย ที่เทคโอเวอร์ไรมอนแลนด์ไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ????

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า นายณพ ณรงค์เดช น้องชายคนกลางของกลุ่มเคพีเอ็น ได้ล็อกดีล การเจรจาซื้อหุ้นบริษัท เอคิว เอสเตท (AQ) จากผู้ถือหุ้นเดิม ภายใต้เงื่อนไขการประมูลขายที่ดินของ AQ จำนวน 4,300 ไร่ แล้วเสร็จในเดือนตุลาคม โดยนายณพ ได้จ่ายเงินมัดจำมาแล้วบางส่วน

การล็อกดีลดังกล่าว เปิดทางให้นายอภิวุฒิ ทองคำ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AQ ลาออกจากทุกตำแหน่งมีผลตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา และบริษัทได้แต่งตั้ง นายสุทัศน์ จันกิ่งทอง ดํารงตําแหน่ง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ AQ ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป

ขณะที่นายอภิวุฒิ ทองคำ บอกเพียงว่า ลาออกจากซีอีโอ AQ เนื่องจากติดภาระกิจส่วนตัวจำนวนมาก ไม่สามารถบริหารงานใน AQ ต่อได้ ส่วนเรื่องนายณพ สนใจซื้อ AQ นั้น ไม่ทราบ

เกิดคำถามว่า นายณพ ซึ่งถือหุ้นใหญ่ บริษัท วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) ต้องการซื้อหุ้น AQ ทำไม !!! ทั้งที่ก่อนหน้านายกฤษณ์ ณรงค์เดช พี่ชายคนโต เพิ่งนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ ( KPNL ) ยกขายให้บริษัท ไรมอนแลนด์ ( RML) เพื่อแลกกับการถือหุ้นใน RML สัดส่วน 14.31 %

แหล่งข่าวกล่าวว่า ที่ดิน 4,300 ไร่ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการขายนั้น มีผู้สนใจหลายราย เช่น ทีซีแลนด์ ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และหลังจากขายที่ดินแล้ว AQ ยังมีทรัพย์สินจำนวนมาก ที่นายณพ สนใจเข้ามาลงทุนและลึก ๆ นายณพ ทำธุรกรรมการเงินกับกลุ่มนักลงทุนผู้ถือหุ้น AQ และมูลเหตุหนึ่ง น่าจะมาจากนายณพ กำลังถูกบีบจากธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ขายหุ้น WEH ให้บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ( GULF ) จึงมองหาแหล่งลงทุนใหม่ ๆ