เอเซียพลัสแนะ LPN-CPF-AMATA

บล.เอเซียพลัสคาดแนวโน้มหุ้นสัปดาห์นี้ ตลาดปรับฐาน ไร้ข่าวบวก ราคากลุ่มพลังงาน-แบงก์ขึ้นมาใกล้มูลค่าเหมาะสม กลยุทธ์เลือกรายตัว

บล.เอเซียพลัสคาดแนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ (3-7 ก.ย.2561 ) มีโอกาสที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับฐาน หลังจากตลาดปรับตัวขึ้นมา โดยไม่มีมูลค่าการซื้อขายที่มากพอสนับสนุน และการไหลออกของเงินลงทุนต่างประเทศ ขณะที่ปัจจัยแวดล้อมเริ่มมีน้ำหนักไปทางลบ ประเด็นหลักเรื่องของความกังวลสงครามการค้า จะต้องติดตามการตั้งกำแพงภาษีของสหรัฐฯ ในรอบที่ 3 อัตรา 25% วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังพบว่าราคาหุ้นขนาดใหญ่หลายตัว ในกลุ่มพลังงานและธนาคาร ได้วิ่งเข้าใกล้มูลค่าเหมาะสม

สถานการณ์นี้แนะนำให้ใช้กลยุทธ์เลือกลงทุนรายตัว หุ้นเด่นสัปดาห์นี้เลือก LPN, CPF และ AMATA

LPN ให้มูลค่าเหมาะสม 13.50 บาท ซึ่งราคาอยู่แนวโน้มปรับตัวลงมาตั้งแต่ปลายปี 2557จนถึงปัจจุบัน เหลือเพียง 40%ของจุดสูงสุด และให้อัตราผลตอบแทนปันผลกว่า 6.5% ขณะที่คาดว่าจะเห็นการพลิกกลับมาโตของกำไรอย่างมีนัยสำคัญในครึ่งปีหลัง

ส่วน CPF มีมูลค่าเหมาะสม 30 บาท ราคาหมูหน้าฟาร์มยังอยู่ในระดับสูง แม้มีข่าวโรคระบาดในจีน ราคาหุ้นที่ปรับตัวหลังขึ้นเครื่องหมาย XD เป็นโอกาสซื้อ และ AMATA มูลค่าเหมาะสม 35.70 บาท ความเชื่อมั่นใน EEC ที่มีมากขึ้นเป็นผลดีต่ออมตะ ซึ่งถือครองสินทรัพย์หลักอยู่ใน 3 จังหวัดหลัก และยังมีแผนขยายการลงทุนไปในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เมียนมาร์และลาว