“JMART” ต่อทุนขยายอาณาจักร “อดิศักดิ์” แลกหุ้น GUNKUL 1 พันล.

HoonSmart.com>>”อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” นำทีมหุ้นกลุ่มเจมาร์ทเพิ่มมาร์เก็ตแคปก้าวกระโดด ด้วยโมเดลธุรกิจ พร้อมสร้างความมั่นคงด้วยการเพิ่มทุนขายให้กลุ่มบีทีเอส ผ่านบริษัท วีจีไอ (VGI) และ บริษัท ยู ซิตี้ (U) ได้พันธมิตรตามมาเป็นขบวนใหญ่ ล่าสุด”อดิศักดิ์” ได้นำหุ้น JMART มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท แลกกับหุ้นบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) มูลค่า 500 ล้านบาทของ “กัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์” เพื่อร่วมลงทุนธุรกิจพลังงานสะอาด และกัญชง กัญชา เพื่อสุขภาพ  โดยมีสัญญาจะแลกหุ้นกันอีกฝ่ายละ 500 ล้านบาทในอีก 6 เดือนข้างหน้า ขอเวลา 3 ปีส่งบริษัทร่วมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ 

ทั้งนี้”อดิศักดิ์” และ”กัลกุล” แลกหุ้นกันครั้งนี้  เพื่อสร้างความเชื่อใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งสองฝ่ายจะมุ่งมั่นการทำธุรกิจและต่อยอดต่อไปด้วยกัน โดยคาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ภายในช่วงปลายเดือน ม.ค.หรือ ต้นเดือน ก.พ.2565 และจะเริ่มมีรายได้ทันที นอกจากนี้ 3 ปีข้างหน้าคาดว่าจะนำบริษัทร่วมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อระดมทุนนำเงินมาต่อยอดในการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ GUNKUL เป็นการทำธุรกิจที่เป็นแนวโน้มในอนาคต ซึ่งทาง GUNKUL มีโซลาร์ รูฟท็อป สถานีชาร์จรถไฟฟ้า (EV Charging Station)  จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น และผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา เพื่อสุขภาพ การขยายธุรกิจทำให้ทั้ง 2 กลุ่มมีการเติบโตไปด้วยกัน

นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดไปยังพันธมิตรในกลุ่ม JMART ด้วยอาทิ BTS , VGI และบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX อีกทั้งบริษัทมีแผนจะนำเหรียญดิจิทัล JFIN COIN มาใช้ในการประโยชน์ หรือนำมาปรับใช้กับสินค้าและบริการตามความเหมาะสมในอนาคตด้วย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น JMART จำนวน 8,771,900 หุ้น มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 57 บาทต่อหุ้น และหุ้น GUNKUL จำนวน 95,238,000 หุ้น ราคาเฉลี่ย 5.25 บาท มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาทเช่นเดียวกัน ทำให้ “อดิศักดิ์”เข้าถือหุ้น GUNKUL ประมาณ 6.89% ขณะที่ “กัลกุล” เข้าถือหุ้น JMART ประมาณ 0.6346%ของทุนเรียกชำระแล้ว ปัจจุบัน ณ วันที่ 24 ธ.ค.2564  JMART มีมาร์เก็ตแคปทั้งสิ้น 78,786.18 ล้านบาท พุ่งขึ้น 327.52% หรือจำนวน 60,357.51 ล้านบาท เมื่อเทียบกับสิ้นปีก่อนมีจำนวน 18,428.67 ล้านบาท

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  กล่าวว่า บริษัทร่วมมือกับบริษัท เจ มาร์ท และซิงเกอร์ประเทศไทย ในการร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยทาง GUNKUL ถือหุ้น 50% ,JMART ถือหุ้น 40.1% และ SINGER 9.9% ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าความร่วมมือจะช่วยสร้างการเติบโตที่ดีขึ้นให้กับทั้ง 3 บริษัท หรือกับทั้ง 2 กลุ่มบริษัท ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจเข้าถึงปลายน้ำมากขึ้น และมีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นด้วย

ธุรกิจภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ประกอบด้วย

1. จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่าย และการจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัทซิงเกอร์ทั่วประเทศ สำหรับสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น

2. พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัทรวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่องศูนย์กัญชงกัญชาเพื่อสุขภาพ

3. พัฒนาการร่วมลงทุนให้การลงทุนติดตั้งระบบโซลาร์ รูฟท็อป เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า และโอกาสการขายไฟฟ้าร่วมกัน ภายใต้เครือของกลุ่มธุรกิจเจมาร์ท และการลงทุนทางด้าน EV Charging Station

4. ศึกษาความเป็นไปได้ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการศึกษาเรื่อง Utility Token เพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท