“คิงส์ฟอร์ด” คาดหุ้นแกว่งขึ้นทดสอบ 1,650 – 1,660 จุด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด คาดแนวโน้มดัชนีขึ้นต่อ แรงหนุนกำไรบจ.ปีหน้าคาดขยายตัว 12% หุ้นแนะนำวันนี้ VRANDA-ADVANC

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนี SET สามารถ Sideway Up โดยมีแนวรับ 1,630 – 1,635 แนวต้าน 1,650 – 1,660 ให้น้ำหนักบวกต่อกำไร บจ. ปีหน้าคาดขยายตัว 12 % ขณะที่ยังไม่มีการระบาด Omicron ในประเทศ แนะนำซื้อ KBANK,SCB,TTB/ PTT,PTTEP,IVL/ CPALL,CPN/ CK, STEC

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ VRANDA (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมายเฉลี่ย IAA Consensus 7.90 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 4Q64 ฟื้นตัว QoQ หนุนจากนักท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลักภายหลังจากภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ นอกจากนี้ยังมีแรงกระตุ้นจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มสิทธิ์อีก 2 ล้านห้อง สิ้นสุดโครงการ 30 เม.ย.65 และขยายเวลาการใช้สิทธิ์โครงการทัวร์เที่ยวไทยจากสิ้นสุดวันที่ 31 ม.ค.65 เป็นวันที่ 30 เม.ย.65

ส่วนการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะล่าช้าออกไปบ้าง เนื่องจากผลกระทบของการระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าในปี 65 จะบริษัทจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้จากอัตราการเข้าพักเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น (โรงแรมในเครือ 6 แห่ง กทม., หัวหิน, ชะอำ, พัทยา, เชียงใหม่, สมุย) และรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มี Backlog ราว 510 ล้านบาท

หุ้น ADVANC (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย 222.00 บาท) มองผลการดำเนินงานฟื้นตัวจาก 3Q64 สู่ 4Q64 จากกำลังซื้อสูงขึ้นหลังในช่วง High Season จะช่วยหนุนให้ยอดซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ ซึ่งโดยมากมีราคาผูกค่าบริการรายเดือนที่สูงกว่า Blend ARPU ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่การระบาดของ Omicron ยังหนุนให้ความต้องการใช้ Fixed Board Band สำหรับ Work from Anywhere มีการเติบโตได้ต่อไป ด้านต้นปีหน้าคาดการณ์กลุ่มผู้ให้บริการมือถือได้ประโยชน์จากการลดการแข่งขันเหตุโอกาสควบรวมฯทำให้เหลือคู่แข่งขันจาก 3 ราย เป็น 2 ราย รวมทั้งได้ประโยชน์หากแรงกลับเข้าซื้อในกลุ่มบิ๊กแคป