ก.ล.ต.เปิดบูธเรียนรู้การลงทุนยุคดิจิทัลงาน Money Expo กรุงเทพฯ 23-26 ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>> ก.ล.ต. ร่วมออกบูธงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพฯ ด้วยแนวคิด “New Paradigm of Capital Market” เมืองจำลองโลกการลงทุนยุคใหม่ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเท่าทันการลงทุนในยุคดิจิทัลอย่างรอบด้าน ในวันที่ 23–26 ธ.ค.64 ณ บูธ F1 ฮอลล์ 9–12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วส่งผลให้ทุกภาคส่วนกำลังก้าวไปสู่โลกแห่งดิจิทัล และเผชิญกับกระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ สำหรับภาคตลาดทุนภายใต้กระบวนทัศน์ในยุคใหม่ทำให้ผู้ลงทุนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น และลดข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินในตลาดทุนของ ผู้ประกอบการโดยเฉพาะอย่างยิ่ง SME และ Startup ให้มีโอกาสในการระดมทุนผ่านช่องทางใหม่ ๆ มากขึ้น

อีกทั้งสินทรัพย์การลงทุนก็มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความยั่งยืน (ESG) และสินทรัพย์ดิจิทัล ที่เป็นเรื่องใหม่และกำลังได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก โดย ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2564 จำนวนบัญชีผู้ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยอยู่ที่ 1.77 ล้านบัญชี เทียบกับเมื่อต้นปีอยู่ที่ประมาณ 4 แสนบัญชี ดังนั้น ก.ล.ต. จึงมุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์การเงินใหม่ ๆ แก่ผู้ลงทุนและประชาชน เพื่อให้รู้เท่าทันและลงทุนหรือซื้อขายด้วยความเข้าใจ

ทั้งนี้ ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 21 (Money Expo 2021) ก.ล.ต. จึงร่วมออกบูธด้วยแนวคิด “New Paradigm of Capital Market” ที่พร้อมตอบรับเทรนด์ดิจิทัล ส่งเสริมความรู้ที่เท่าทันพัฒนาการของการลงทุน ทั้งในตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล โดยนำเสนอในรูปแบบของเมืองจำลองการเรียนรู้โลกการลงทุนยุคใหม่ หรือ “Know How to Invest Wisely in the SEC City” สำหรับการเรียนรู้การลงทุนอย่างรอบด้าน ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ โซน Start to invest สำหรับผู้สนใจเริ่มต้นลงทุนเพื่อให้รู้จักการตั้งเป้าหมายตามหลัก SMART โซน Smart to invest เพื่อให้รู้เท่าทันทุกการลงทุนทั้งในตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล

โซน Sustainable Investment เพื่อรู้จักการลงทุนยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนตามหลัก SDGs ที่เน้นการรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และมีธรรมาภิบาลที่ดี โซน Protect Investment การรู้เท่าทันภัยกลโกงเพื่อป้องกันตัวเองจากการถูกหลอกให้ลงทุน และโซน Fundraising Clinic ซึ่งเป็นการให้คำแนะนำการระดมทุนยุคใหม่ที่ผู้ประกอบการ SME และ Startup เข้าถึงได้

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรม fireside chat สัมมนาในรูปแบบเป็นกันเองและร่วมรับฟังความรู้จาก influencer ด้านการเงินการลงทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น คุณศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ คุณพิริยะ สัมพันธารักษ์ หมอนัท คลินิกกองทุน คุณพีรเดช ตันเรืองพร คุณธนวิชญ์ ต้นกันยา รวมทั้งวิทยากรจาก ก.ล.ต. โดยผู้สนใจสามารถร่วมรับชมผ่านช่องทาง Facebook live เพจสำนักงาน กลต. และเพจ Start-to-invest หรือรับชมสดได้ที่บูธ ก.ล.ต. ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2564 บูธ F1 Hall 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี