“คิงส์ฟอร์ด” คาดแนวโน้มหุ้นทรงตัววอลุ่มแผ่ว รอประเมินโอมิครอน

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด คาดหุ้นทรงตัว แนวต้าน 1,630 – 1,635 จุด แนวรับแรก 1,620 จุด วอลุ่มชะลอตัวช่วงวันหยุด แนะซื้อเก็งกำไร SMD-DOHOME

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด คาดดัชนี SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,615 – 1,620 จุด แนวต้าน 1,630 – 1,635 จุด ปริมาณการซื้อขายชะลอตัวในช่วงวันหยุด และรอประเมินผลกระทบจาก Omicron แนะนำซื้อเก็งกำไร DELTA, KCE, ASIAN, XO, SNNP, NRF ได้แรงหนุนจากเงินบาทอ่อนค่า

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ SMD (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 20.20 บาท) จากพฤติกรรมรูปแบบการใช้ชีวิตของประชาชนที่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับภาวะปกติ โดยเริ่มผ่อนคลายทำกิจกรรมนอกบ้านหรือออกงานสังคมต่างๆ และมีการตรวจคัดกรองเชื้อ COVID-19 ด้วยตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางเป็นประจำ รวมถึงบางสถานที่ยังเพิ่มความเข้มงวดตรวจคัดกรองด้วย ATK ก่อนเข้ารับบริการ อีกทั้งการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศมีโอกาสเร่งตัวขึ้นหลังปีใหม่ ส่งผลทำให้ชุดเครื่องตรวจ ATK กลายเป็นสินค้าจำเป็นในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เพิ่มขึ้นเป็น 1.8 พันล้านบาท จากแนวโน้มปี 64 คาดว่าจะทำรายได้ที่ราว 1.55 พันล้านบาท เนื่องจากความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หุ้น DOHOME (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 30.50 บาท) ประเมินแนวโน้มการดำเนินงานในช่วง 4Q64 ปรับตัวดีขึ้น QoQ รับปัจจัยหนุนจากการผ่อนคลายม.ควบคุมในไทย รวมถึง Pent Up Demand จากกรณีที่ก่อสร้างไม่ได้ช่วงก่อนหน้า(ปิดแคมป์คนงาน/ฤดูฝน) และ การปิดหน้าร้านใน 3Q64

ขณะที่บล.คิงส์ฟอร์ด คาดว่าทาง DOHOME จะยังคงส่งเสริมการขายสินค้า House Brand ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้ Gross Profit Margin สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ และเติบโตไปพร้อมกับการขยายสาขา(ลูกค้าเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จากในร้าน) ทั้งนี้ตลาดคาด EPS ปี64 และ ปี65 จะขยายตัวได้ต่อเนื่องจากปี 63 ที่ 0.34 บาท/หุ้น มาอยู่ที่ 0.80 บาท/หุ้น, และ 0.88 บาท/หุ้น ตามลำดับ