คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Put ต้นสัปดาห์ รับปัจจัยลบรอบโลก

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นอเมริกาและยุโรป มีความกังวลต่อสถานการณ์โอไมครอน หรือ ไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งพบรายงานผู้เสียชีวิตในยุโรป นอกจากนี้ ยังมีประเด็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ก็มีแนวโน้มขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า ส่งผลให้ตลาดหุ้นมีแรงขายออกมา และอาจส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยพักตัวหรือชะลอการปรับตัวขึ้นในระยะสั้น

อย่างไรก็ตามเทรนด์รวมยังมีโอกาสที่หุ้นจะปรับตัวขึ้นได้ โดยติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิด-โอไมครอน ในประเทศ และมาตรการต่างๆที่รัฐจะออกมารองรับ ทั้งการป้องกันโรค และการกระตุ้นเศรษฐกิจ  กรอบดัชนีมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวระหว่าง 1622-1655 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50Z21 ช่วงต้นสัปดาห์มีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาพักบริเวณ 960-965 จุด ขณะที่แนวต้านแรกยืนที่ระดับ 980 จุด แต่หากผ่านไปได้ มีโอกาสลุ้นการกลับขึ้นไปเทรดที่ 995 จุด อีกรอบ ต้นสัปดาห์ Put DW อาจจะมีความได้เปรียบมากกว่า ขณะที่ Call DW อายุยาวๆ ยังพอมีโอกาสถือทำกำไร  ทั้งนี้ สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ก่อนสุดท้ายของเดือน ขอให้ระมัดระวังเรื่องการผ่องถ่ายดัชนีอ้างอิงไปใช้ตัว H22 แทนด้วย

หุ้นรายตัว – กลุ่มที่มีแรงขายออกมาต่อเนื่องในสัปดาห์ก่อนคือกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งอาจทำให้ Put DW บนหุ้นกลุ่มนี้ยังคงรันได้ต่อ แต่อย่างไรก็ตามแรงซื้อช่วงปลาย ๆ ตลาดอาจทำให้ Put เหลือ upside ไม่มาก ขณะที่ Call DW ยังจำกัดอยู่ในหุ้นบางกลุ่มหรือบางตัวเท่านั้น เลือกแต่ตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ จะได้เปรียบกว่า

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract มีโอกาสปรับตัวลงไปทดสอบแนวรับบริเวณ 21500 จุด หลังตลาดโลกยังได้รับแรงกดดันหลายประการ กราฟเทคนิคยังเป็นสัญญาณลง และทำให้ Put DW ได้เปรียบกว่า แนวต้านอยู่ที่ระดับ 24200 หากเบรกได้จึงจะเห็นการกลับตัวของดัชนีอ้างอิง

US Index DW –  ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวปิดร่วงหลังธนาคารกลางยุโรป ประกาศขึ้นดอกเบี้ย และรวมทั้งสถานการณ์โควิดที่ยังมีอยู่ อย่างไรก็ตามดาวน์โจนส์ปิดร่วงเล็กน้อย ดังนั้นอาจจะมีแรงกดดันต่อในช่วงต้นสัปดาห์ ซึ่งเป็นบวกกับ Put DW และจะกลับตัวดีขึ้นหากสถานการณ์อื่นๆเริ่มนิ่ง รอจังหวะ Call ไปก่อน

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน