บล.หยวนต้าชู MINT เด่น ปี’65ฟื้น เป้า 40.75 บาท

HoonSmart.com>>”ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล”เด่นที่สุดกลุ่มท่องเที่ยว บล.หยวนต้าคงเป้ากำไรปกติปี 2565 ที่ 1,400 ล้านบาท ราคาแถว 30 บาทรับความเสี่ยงแล้ว ตอนนี้เป็นจังหวะทยอยสะสม 

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ยังคงแนะนำซื้อหุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) และให้ เป็นตัวเลือกเด่นกลุ่มท่องเที่ยว ณ สิ้นปี2565 ที่ 40.75บาทต่อหุ้น อิง EV/EBITDA ที่ 12เท่า เทียบเท่ากับ +1.0SD ของค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี

แนวโน้มในปี 2565 คงประมาณการกำไรปกติที่ 1,400 ล้านบาทคาดผลประกอบการจากธุรกิจอาหารจะฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด SSSG ในเดือน ต.ค. 2564 กลับมาเติบโตเทียบกับปีก่อนซึ่งจะช่วยหนุนกระแสเงินสดของ MINT มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น  ในครึ่งปีแรกผลงานจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ถ้าไม่มีสายพันธุ์ใหม่ที่น่ากลัวออกมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าคนจะเริ่มใช้ชีวิตอยู่กับโควิดและในครึ่งปีหลังจะเห็นการฟื้นตัวแบบมีนัยสำคัญจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

แม้มีความเสี่ยงระยะสั้นคือการล็อกดาวน์เพิ่มเติมในประเทศโซนยุโรป แต่จากประสบการณ์ของการระบาดรอบที่ผ่านมา เชื่อว่าบริษัทฯ มีการปรับตัวและมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งพอจะบริหารจัดการได้ คาดไม่เห็นผลกระทบที่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา

“ยังคงมุมมในระยะยาวกลุ่มท่องเที่ยวยังมีโอกาสฟื้นตัวเด่น ราคาหุ้นที่บวกลบ 30 บาท สะท้อนความกดดันจากการกลายพันธุ์และการระบาดระลอกใหม่แล้ว เชิงกลยุทธ์ นักลงทุนอาจใช้จังหวะนี้ในการทยอยสะสมและเพิ่มน้ำหนักกลุ่มท่องเที่ยงอย่างมีนัยสำคัญ หาก WHO หรือผู้ผลิตยาและวัคซีนออกมายืนยันความไม่รุนแรงของสายพันธุ์โอมิครอน และประกาศความพร้อมในการรับมือการระบาดใหม่ได้ชัดเจน” บล.หยวนต้าระบุ

ด้านนักวิเคราะห์ 13 ใน 14 รายยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเฉลี่ย 37.64 บาท เป้าหมายสูงสุด 43 บาท มีเพียงบล.กรุงศรีให้ถือ และให้ราคาต่ำสุด 32 บาท ทั้งนี้ ราคาหุ้น MINT ปิดที่ 29.50 บาท ลดลง 0.25 บาท   เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2564