บล.บัวหลวง เคาะเป้า SABUY 23 บาท รุกธุรกิจโลกดิจิทัล

HoonSmart.com>>สบาย เทคโนโลยี พร้อมที่จะรุกเข้าทำธุรกิจ Digital Asset  จากกลุ่ม พาร์ทเนอร์ที่ความพร้อมด้านแพลตฟอร์มดิจิทัล โดย สบายฯ มีจุดแข็งด้านช่องทางการทำธุรกิจ รวมถึงการทำ Payment ในโลก Metaverse เป็นการสร้างโอกาสมหาศาลให้กับบริษัท ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 23 บาท  คงคำแนะนำ “ซื้อ”

นักวิเคราะห์ จากบล.บัวหลวง ให้ความเห็น SABUY Digital เป็นเรื่องที่ SABUY ติดตามและรอความชัดเจนจากภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันนั้นมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้ SABUY พร้อมที่จะรุกเข้าทำธุรกิจ Digital Asset ทุกประเกท โดยปัจจุบัน SABUY คุยกับ พาร์ทเนอร์อยู่ 3 กลุ่ม คือ 1) กลุ่มระดับโลก มีความชำนาญบน Platform และ Product แต่ต้องการให้ SABUY เชื่อมกับตลาดในประเทศและภูมิภาค, 2) กลุ่มมีฐานในสิงคโปร์ และ 3) บริษัทไทย ที่อยากโตในภูมิภาค คาดว่าในไตรมาส 1/22 จะเปิดตัว พันธมิตร ซึ่งพันธมิตรจะเป็นบริษัทที่มี Platform แข็งแรง

ในขณะที่ SABUY มีความแข็งแรงในต้านช่องทาง และใบอนุญาตในการทำธุรกิจที่มีพร้อม เช่น Digital
Lending, Nano Loan, PA, PF, e-wallet และ money transfer ซึ่งเป็น องค์ประกอบที่พร้อมในการทำ Broker dealer และ exchange สำหรับ สินทรัพย์ติจิทัล

ทั้งนี้ ยังประเมินอีกว่า SABUY มีโอกาสออกเหรียญดิจิทัลของตัวเองทั้งใน ส่วนของ Utility Token (แบบ JFIN coin ซึ่งมี Market cap ราว 9 พันล้านบาท) เนื่องจากมี Ecosystem ที่ใหญ่ และ Exchange token ทำให้ SABUY มีครบในด้านของ Digital Asset

นอกจากนี้ SABUY ยังเตรียมรุก Metaverse โดยการขยายการทำธุรกิจร่วมกับพาร์ทเนอร์รวมถึงการทำ Payment ในโลก Metaverse และเชื่อมการPayment ในโลก O2O ที่ครบทั้ง Offline และ Online เรามองว่า SABUY กำลังขยายธุรกิจไปอีกขั้นในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจดิจิตัล ซึ่งจาก ความพร้อมของ SABUY เราเชื่อว่าการขยายเข้าธุรกิจนี้จะสร้างโอกาสมหาศาล ให้กับบริษัท โดยอิงกับธุรกิจปัจจุบันเราประเมินราคาเป้าหมายอยู่ที่ 23 บาท แต่หากธุรกิจใหม่ประสบความสำเร็จมีโอกาสที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ SABUY อีก กว่าเท่าตัว เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ”