SABUY ผนึก NINJA VAN เสริมแกร่งธุรกิจขนส่ง หนุนรายได้เติบโต

HoonSmart.com>> “สบาย เทคโนโลยี” จับมือ “นินจาแวน” ผู้นำจัดส่งพัสดุในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสริมแกร่งธุรกิจขนส่งกลุ่มสบาย สร้างฐานลูกค้าใหม่-ปริมาณขนส่งเพิ่ม-หนุนรายได้โต แถมนำ SABUY Maxi เสริมการบริการประกันภัยที่ครอบคลุมให้นินจาแวน  วางเป้าเติบโตไปด้วยกัน

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ จับมือพันธมิตรนินจา แวน ผู้นำการบริการจัดส่งพัสดุ สำหรับธุรกิจทุกขนาด ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย

ความร่วมมือครั้งนี้ ช่วยสร้างการเติบโตให้ทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้ฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่ายใหญ่ขึ้น ปริมาณการขนส่งมีมากขึ้น รายได้ปรับตัวดีขึ้น

ปัจจุบัน  SABUY  มีแบรนด์ขนส่งพัสดุในเครือรวม 4 แบรนด์ มีสาขารวมกันกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ  แบ่งเป็น 1.ชิปป์สไมล์ จำนวน 5,000 สาขา 2.พลัส เอ็กซ์เพรสท จำนวน 1,111 สาขา  3.ร้าน เดอะ เลตเตอร์ โพสต์ จำนวน 820 สาขา และ 4 ร้าน พ้อยท์เอ็กซ์เพรส จำนวน 850 สาขา

” ความร่วมมือกันในภาพใหญ่ครั้งนี้ ทำให้ นินจาแวน  ขยายยอดการรับส่งได้ถึง 8,000 สาขาทั่วประเทศในระยะเวลาอันสั้น และทำให้แบรนด์ขนส่งในกลุ่มธุรกิจขนส่งของบริษัท มีความแข็งแกร่งมากขึ้น  ลูกค้าสามารถได้รับการบริการของผู้นำการขนส่งระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ขณะเดียวกันยังมีความร่วมมือในธุรกิจที่เกี่ยวโยงในระบบนิเวศของกลุ่มสบาย (SABUY Ecosystem) โดย SABUY Maxi บริษัทนายหน้าประกันภัยในเครือสบาย จะเสริมการประกันภัยให้กับนินจาแวนอย่างครอบคลุมใน 2 ด้าน ได้แก่ ด้านการประกันภัยธุรกิจองค์กร โดยเน้นความเสี่ยงภัยต่างๆ อาทิ ความเสี่ยงภัยทางธุรกิจขนส่งของนินจาแวน การประกันภัยทรัพย์สิน อาคารคลังเก็บสินค้า การประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก การประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก การประกันภัยรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่ง และการประกันภัยการขนส่งสินค้าพัสดุ เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้  SABUY Maxi ได้จัดทำแผนประกันภัยเพื่อสวัสดิการให้กับพนักงานนินจาแวนรวมถึงญาติพี่น้องพนักงานนินจาแวนด้วย โดยมีประกันภัยรถยนต์ (ภาคบังคับและสมัครใจ)  ประกันภัยบ้านอยู่อาศัย ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันภัยโรคมะเร็ง ฯลฯโดย สบาย แมกซี่ ได้รับความร่วมมือจากบริษัทประกันภัยชั้นนำต่าง ๆ ในการนำเสนอเงื่อนไขความคุ้มครองและอัตราเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่า ในราคาพิเศษ ประหยัดสูงสุดถึง 50% เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2565 นี้เป็นต้นไป

มร. อซิม ฮาลิม ผู้อำนวยการภูมิภาค นินจาแวนกรุ๊ป กล่าวว่า  นินจาแวน เล็งเห็นโอกาสขยายเครือข่ายให้บริการขนส่งของทั้งสองบริษัท เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าเข้าถึงการบริการรับส่งพัสดุได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น ส่งผลดีกับ 2 บริษัท  อีกทั้งการบริการของ SABUY Maxi เป็นประกันภัยที่น่าสนใจ  เหมาะสมกับพนักงานของนินจาแวน รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยด้านอื่นที่เหมาะสมกับธุรกิจขนส่งให้กับบริษัทฯอีกด้วย

“นินจาแวน รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มสบาย เราเริ่มต้นจากการรู้จักกลุ่มสบายผ่านทางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กระจายสินค้าของเรา จากนั้นเราเห็นถึงความน่าสนใจในธุรกิจของกลุ่มสบายที่มีความหลากหลายและมีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านธุรกรรมการเงิน ตู้เติมเงินออนไลน์ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ระบบจัดการศูนย์อาหารและระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) รวมถึงร้านไปรษณีย์ขนส่งพัสดุ ซึ่งเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งและเอื้อประโยชน์ต่อลูกค้าของนินจาแวนอย่างยิ่ง เราจึงตัดสินใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับกลุ่มสบาย และในอนาคต อาจจะมีความร่วมมืออื่น ๆ เพิ่มเติม” มร. อซิม ฮาลิม กล่าว

น.ส.นริศรา คงเจริญสุขยิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่า  นินจาแวน ประเทศไทย มีจุดรับส่งพัสดุกระจายครอบคลุมทั่วประเทศ จำนวน 220 แห่ง บริษัท ฯ การร่วมมือกับกลุ่มสบายครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงการบริการได้มากขึ้นส่งผลให้ยอดการจัดส่งพัสดุของนินจาแวน เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหาร SABUY  อนุมัติให้จัดตั้ง 1.บริษัท สบาย ดิจิตอล (Sabuy Digital) เพื่อศึกษาและลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิตอลและธุรกิจดิจิตอลต่าง ๆ เพื่อรองรับการใช้งานใน SABUY Ecosystem 2.บริษัท สบาย พอซ (Sabuy POS) เพื่อลงทุน และพัฒนาในระบบขายหน้าร้าน (Point of System : POS) โดยทั้ง 2 บริษัทข้างต้นเปิดรับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

3.บริษัท สบาย แอคเซลเลอเรเตอร์ (Sabuy Accelerator) ศึกษา และลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพสินค้าและบริการภายใต้ SABUY Ecosystem 4. บริษัท สบาย สปีด (Sabuy Speed) เพื่อลงทุนในธุรกิจ Drop-off และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง