เรือโดยสารไฟฟ้ากลับมาวิ่งแล้ว EA นัดส่งมอบครบ 23 ลำกลางธ.ค.นี้

HoonSmart.com>>เรือโดยสารไฟฟ้า Mine Smart Ferry สาย “พระนั่งเกล้า-สาทร” กลับมาเปิดให้บริการแล้ว  1 ธ.ค.ที่ผ่านมา  EA เตรียมส่งมอบเรือโดยสารจาก 19 ลำเป็น23 ลำ ภายในกลางเดือน ธ.ค.64 ตามนัด รองรับความต้องการผู้โดยสาร เชื่อม “รถ-ราง-เรือ”

นาวาโท ปริญญา รักวาทิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต  บริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กลับมาให้บริการเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry สายสีม่วง “Urban line” ในแม่น้ำเจ้าพระยา อีกครั้งในวันที่ 1 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ปัจจุบันเปิดให้บริการในเส้นทางท่าเรือพระนั่งเกล้า-ท่าเรือสาทร

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถจ่ายค่าโดยสารด้วยบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือบัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless หรือบัตร HOP แตะจ่ายง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น งดรับเงินสด เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความเสี่ยง COVID-19

นอกจากนี้ EA ได้มีการส่งมอบเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry มาแล้วจำนวน 19 ลำ และภายในกลางเดือนธ.ค.2564 เตรียมจะส่งมอบครบทั้งหมด 23 ลำตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไร้มลพิษ ลดปัญหามลภาวะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับระบบ EMV card เข้าสู่สังคมยุคใหม่ ไร้เงินสด ลดการสัมผัส อีกทั้งยังมีการเชื่อมโยงกับระบบการขนส่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น รถโดยสารสาธารณะ รถไฟฟ้า BTS ฯลฯ เป็นการช่วยส่งเสริมการเดินทางทางน้ำ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำและการพัฒนาประเทศตามเป้าหมายของรัฐบาล