SME D Bank ทุ่ม 1,000 ลบ. ให้”สินเชื่อผู้รับเหมา”

HoonSmart.com>>SME D Bank เปิดตัว “โครงการสินเชื่อเสริมสภาพคล่องผู้รับเหมา” วงเงิน 1,000 ล้านบาท กู้ได้สูงสุด 15 ล้านบาทต่อราย ช่วยผู้ประกอบการรับเหมา ลดผลกระทบจากโควิด-19 และเดินหน้าธุรกิจรับงานภาครัฐ-เอกชน

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า SME D Bank ออกผลิตภัณฑ์ “โครงการสินเชื่อเสริมสภาพคล่องผู้รับเหมา” วงเงิน 1,000 ล้านบาท เพื่อเติมเงินทุนให้ผู้รับเหมา ควบคู่กับเติมเงินเพิ่มในรูปแบบวงเงินสินเชื่อแฟคตอริ่ง โดยรับซื้อลูกหนี้การค้า หรือโอนสิทธิให้ธนาคารได้ไม่เกิน 90% ของมูลหนี้ทางการค้า ช่วยให้ผู้ประกอบการมีสภาพคล่องเพียงพอ รับงานได้ต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด

สำหรับคุณสมบัติ ผู้กู้เป็นนิติบุคคล ดำเนินธุรกิจรับเหมามาไม่น้อยกว่า 1 ปี เปิดกว้างทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ วงเงินกู้สูงสุดถึง 15 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR+1.0% ต่อปี เปิดรับคำขอกู้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2565

“โครงการสินเชื่อเสริมสภาพคล่องผู้รับเหมา” จะช่วยให้ผู้ประกอบการรับเหมา มีเงินทุนนำไปใช้เดินหน้าธุรกิจ คว้าโอกาสจากนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมระดับเอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐที่มีมูลค่ากว่า 1.3 ล้านล้านบาทต่อปี และยังได้รับอานิสงส์จากนโยบายผ่อนปรนการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่จะช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ให้เกิดการลงทุนโครงการใหม่ตั้งแต่ปลายปี 2564 “กรรมการผู้จัดการ SME D Bank กล่าว

ผู้ประกอบการที่สนใจใช้บริการ “โครงการสินเชื่อเสริมสภาพคล่องผู้รับเหมา” สามารถแจ้งความประสงค์ได้ ผ่านออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ SME D Bank (https://www.smebank.co.th/) แอปพลิเคชัน “SME D Bank” ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android และ LINE Official Account : SME Development Bank เป็นต้น รวมถึงสาขาของ SME D Bank ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357