“หยวนต้า” คาด SET ซึมตัวลง คัดหุ้นเสิร์ฟ III-GUNKUL-BAY-CK

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า มองแนวโน้มตลาดหุ้นซึมตัวลง ขาดปัจจัยหนุน ฟันด์โฟลว์ชะลอตัว ด้านบล.กรุงศรี คาดดัชนีแกว่งตัว 1,640 – 1,660 จุด กังวลโควิดสายพันธุ์ใหม่ในแอฟริกาใต้ การระบาดในยุโรป บล.โนมูระฯ แนะ KCE, ASIAN, GFPT

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดทิศทางตลาดหุ้นไทย ในวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ มีแนวโน้มซึมตัวลง ในภาวะที่ตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่และกระแสเงินทุนต่างชาติชะลอตัว ประเมินกรอบการเลื่อนไหวของ SET INDEX วันนี้บริเวณ 1,640-1,655 จุด คาดความผันผวนของ SET INDEX จะเพิ่มสูงขึ้นช่วงต้นสัปดาห์หน้า เพราะจะมีการปรับน้ำหนักดัชนี MSCI

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร III แนวต้าน 13.50 บาท เก็งกำไร GUNKUL แนวต้าน 5.30 บาท เก็งกำไร BAY แนวต้าน 37.00 บาท ส่วนหุ้นแนะนำเก็งกำไรทางสัญญาณเทคนิค CK แนวต้าน 23.30 บาท

บล.กรุงศรี คาด SET แกว่งตัว 1,640 – 1,660 จุด โดยภาวะตลาดยังคงถูกกดดันจากความกังวลเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์ใหม่ในแอฟริกาใต้และการระบาดรอบใหม่ในแถบยุโรป รวมถึง FED ส่งสัญญาณพร้อมจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและลด QE เร็วขึ้นหากเงินเฟ้ออยู่ระดับสูงส่งผลให้ Fund flow ผันผวน อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways/Down” ต้าน 1658/1665 จุด รับ 1641/1635 จุด

บรรยากาศการลงทุนยังคงถูกกดดันจากแนวโน้มที่ Hawkish ของ FED ผสานกับความกังวลในเรื่องของ Covid-19 สายพันธุ์ใหม่ที่พบในแอฟริกาใต้ ซึ่ง WHO เตรียมจัดการประชุมวาระพิเศษในวันนี้ อาจทำให้เศรษฐกิจโลกทีอยู่ในเฟสฟื้นตัว มี downside ได้

ส่วนภายใน ยอดผู้ติดเชื้อทรงตัวบริเวณ 5-6 พันราย/วัน ขณะที่วันนี้ จับตาการประชุมของศบค.ชุดใหญ่ เพื่อประเมินสถานการณ์หลังผ่อนคลายล็อคดาวน์ โดยอาจจะมีการปรับพื้นที่สี การปรับมาตรการต่างๆ รวมถึงแนวโน้มที่จะเปิดสถานบันเทิง แนะติดตาม

วันนี้แนะนำ “Export Play” : KCE, ASIAN, GFPT