GUNKUL จุดพลุกิจการร่วมค้า “จีพีดี แอนด์ ทีอีอีซีแอล”คว้าบิ๊กโปรเจค 3 โครงการ 840 ลบ.

HoonSmart.com>>“กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง” เครื่องร้อน กิจการร่วมค้า “จีพีดี แอนด์ ทีอีอีซีแอล” คว้าบิ๊กโปรเจคงานรับเหมาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าและก่อสร้างเคเบิลใต้ดินรวดเดียว 3 โครงการ มูลค่า 840.50 ล้านบาท หนุนงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรมในมือแตะ 7,500 ล้านบาท ผู้บริหารส่งซิกผลงาน Q4 ฟอร์มดีทั้งรายได้และกำไร

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ลงนามในหนังสือยืนยันให้ บริษัท กิจการร่วมค้า จีพีดี แอนด์ ทีอีอีซีแอล เป็นผู้ดำเนินโครงการงานจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้ารังสิตใต้ 2 มูลค่างาน 446.45 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด ยังได้รับการว่าจ้างให้ดำเนินโครงการก่อสร้างเคเบิ้ลใต้ดิน 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เขตพื้นที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค น.1 (จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แม่ฮ่องสอน และเชียงราย) มูลค่างาน 234.10 ล้านบาท และ โครงการงานจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าปราสาท 2 จังหวัดสุรินทร์ มูลค่างาน 159.95 ล้านบาท มูลค่าสัญญาก่อสร้างรวม 840.50 ล้านบาท สนับสนุนงานให้งานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ในมือ (Backlog) ปัจจุบันแตะ 7,500 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 4/64 ยังคงเติบโตสูงกว่าไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่ได้จำหน่ายเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังรับรู้รายได้จากงาน EPC ที่อยู่ในมือ โดยในเดือนธันวาคม 2564 บริษัทมีโอกาสได้งานใหม่ๆ เพิ่มอีกหลายโครงการ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้ของบริษัทฯปีนี้เติบโตตามเป้า

“ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 4 ถือว่ามีทิศทางสดใส เนื่องจากมีโอกาสได้รับงาน EPC เพิ่ม มีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เป็นปัจจัยบวกสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานทั้งปีเติบโตต่อเนื่องและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และปัจจุบันบริษัทได้เร่งเสนอและเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนความคืบหน้าด้านใบอนุญาตปลูกและโรงงานสกัดพืชกัญชง บริษัทคาดว่าจะได้รับอนุญาตภายในไตรมาส 4 ปีนี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ GUNKUL เติบโตภายใต้ New S-Curve”ดร.สมบูรณ์ กล่าว