โรบินฮู้ด รุกธุรกิจท่องเที่ยวเปิดตัว “โรบินฮู้ด ทราเวล”หนุน “ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย”

HoonSmart.com>>“โรบินฮู้ด” สานต่อโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม เปิดตัว “โรบินฮู้ด ทราเวล” ไม่คิดคอมมิชชั่น เริ่มให้บริการ เม.ย.65 ตั้งเป้า SME กลุ่มโรงแรม และการท่องเที่ยวร่วมแพลตฟอร์ม 30,000 รายใน 1 ปี ลูกค้าใช้งานกว่า 200,000 ราย ลดค่าใช้จ่ายจากค่าคอมมิชชั่นกว่า 200 ล้านบาท สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1 พันล้านบาท

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวพร้อมกับการเปิดประเทศ โรบินฮู้ดจึงเตรียมเปิด “โรบินฮู้ด ทราเวล” บริการ OTA (Online Travel Agent )ต่อยอดจากบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรี โดยยังเน้น “Zero Commission” ไม่เก็บค่าคอมมิชชัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทย

โดยบริการใหม่ “โรบินฮู้ด ทราเวล” ภายใต้แพลตฟอร์มโรบินฮู้ด นับเป็นอีกหนึ่งก้าวของโรบินฮู้ดในการมุ่งสู่การเป็น “ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย” ที่ครอบคลุมบริการด้านอาหาร และการท่องเที่ยวเดินทาง นอกจากนี้มุ่งหวังให้โรบินฮู้ดเป็นแพลตฟอร์มแรกในประเทศไทย ที่ช่วยเหลือคนไทยให้ยืนหยัดต่อไป และรองรับการเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาค (Regional Player) ในอนาคต

“รายได้หลักจากแอปโรบินฮู้ดมาจากการจองตั๋วเครื่องบิน หรือรถเช่า และในอนาคตจะมาจากการปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการ ปี 65 คาดแอปจะมีรายได้ 700-800 ล้าบนบาท โดยมาจากในส่วนที่เป็นธุรกิจท่องเที่ยว 10% และในช่วงกลางปี 65 บริษัทมีเป้าหมายจะระดมจากผู้ที่สนใจร่วมลงทุน ส่วนการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาแอปอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท ”นายธนา กล่าว

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส กล่าวว่า จากผลสำรวจประเทศไทยมีที่พักขนาดกลาง และขนาดเล็กกว่า 50,000 โรง โดยกว่า 44% ใช้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักผ่านออนไลน์ ปัจจุบันผู้ประกอบการโรงแรมต้องจ่ายค่าคอมมิชชันในการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์กว่า 15-30% บริษัทจึงนำจุดยืนในการทำธุรกิจเพื่อสังคมมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาบริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล” ด้วยการไม่คิดค่าคอมมิชชันกับผู้ประกอบการโรงแรม ทำให้โรงแรมสามารถทำโปรโมชั่นส่วนลด หรือของแถมต่าง ๆ ส่งตรงให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการโรงแรมยังได้รับเงินค่าห้องรวดเร็วขึ้นภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากลูกค้า Check Out ช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบและเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบการแบ่งปันข้อมูลลูกค้า (Customer Intelligence Sharing) ที่จะสามารถช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ด้านลูกค้าที่จองการเดินทางกับ “โรบินฮู้ด ทราเวล” จะได้รับประสบการณ์การวางแผนการท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience โดยเรารวบรวมประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร (ALL-IN-ONE) ไว้ในแพลตฟอร์มเดียวตั้งแต่การให้บริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน กิจกรรมท่องเที่ยว รถเช่า และประกันภัย (Online Travel Agent)”

“ด้วยความแข็งแกร่งของฐานลูกค้าโรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอร์รีกว่า 2.3 ล้านคน และลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์กว่า 16.3 ล้านคน ทำให้เชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปี 2565 จะมีผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยวเข้าร่วมแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด ทราเวล” กว่า 30,000 ราย ทั่วประเทศ มีจำนวนลูกค้าผู้ใช้งานกว่า 200,000 ราย มีทริปเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์มกว่า 300,000 ทริป สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1 พันล้านบาท และสามารถช่วยผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายจากค่าคอมมิชชั่นได้กว่า 200 ล้านบาท” นายสีหนาท กล่าว

โรบินฮู้ดขอเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “โรบินฮู้ด ทราเวล” ลงทะเบียนได้ที่ https://otaregister.robinhood.in.th/ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.robinhood.in.th