“MTI”จับมือ ออราเคิล ใช้ระบบคลาวด์โซลูชั่น”ลดต้นทุน-ความเสี่ยงด้านการเงิน”

HoonSmart.com>>“เมืองไทยประกันภัย” ผนึก ออราเคิล เลือกใช้โซลูชั่นการบริหารจัดการทรัพยากรองค์กรของออราเคิล Oracle Fusion Cloud Enterprise Resource Planning: ERP ตอบโจทย์ความต้องการองค์กรแห่งโลกดิจิทัล ขับเคลื่อนคลังข้อมูลสู่ระบบคลาวด์อัตโนมัติ ลดต้นทุน และความเสี่ยงด้านการเงิน

นางปุณฑริกา ใบเงิน กรรมการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันภัย (MTI) กล่าวว่า ระบบภายในการเงิน-บัญชี และจัดซื้อของบริษัทฯเป็นฟันเฟืองสำคัญในการบริหารงานของบริษัทฯ การนำคลาวด์โซลูชั่นมาใช้งานภายในบริษัทฯ เป็นทางเลือกที่ดี ส่งเสริมการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อการขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งคาดว่าระบบ Oracle Cloud ERP จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้บริษัทฯ ควบคุมการจัดการงบประมาณได้ดียิ่งขึ้นด้วยข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ยังช่วยลดต้นทุนรวมในการใช้จ่ายด้านการดูแลระบบเดิม อาทิ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบงาน Total cost of ownership ซึ่งอาจมีแนวโน้มลดลงเมื่อมีการใช้งานไปในระยะยาว

โซลูชั่น Oracle Cloud ERP ได้รับการวางระบบโดย ไอซีอี คอนซัลติ้ง พันธมิตรของออราเคิล เพื่อปรับการควบคุมขั้นตอนทางการเงินและการจัดซื้อ พร้อมสำหรับการทำงานหลังบ้านและการให้บริการต่างๆ ในด้านการประกันภัย ด้วยโซลูชั่น Oracle Cloud ERP ทีมการเงินของเมืองไทยประกันภัยสามารถปรับเปลี่ยนขนาดการจัดเก็บข้อมูลที่ใช้การทำงานได้ดี ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน อีกทั้งตอบรับตามมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยขั้นสูงสุด และเป็นไปตามข้อกำหนดต่างๆ ของธุรกิจ

นางวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศ และผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจประกันภัยมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งในด้านการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเงื่อนไขต่างๆในปัจจุบัน ออราเคิลจึงคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และมีการอัปเดตโซลูชั่นต่างๆทุกไตรมาส ทำให้เมืองไทยประกันภัยสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดบนมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยที่ดีที่สุด สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในภาคธุรกิจ และตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้าได้ดี