SABUY เปิดตัว ”สบาย แคปปิตอลพลัส” ปล่อยสินเชื่อ “แปลงตู้เป็นทุน”

HoonSmart.com>>11.11 ดีเดย์ บริษัท สบาย เทคโนโลยี เปิดตัว”สบาย แคปปิตอลพลัส” ลุยปล่อยสินเชื่อ “แปลงตู้เป็นทุน” สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้เจ้าของตู้เติมเงินเติมสบายพลัส คาดยอดปล่อยสินเชื่อทั้งปี 2,000 – 3,000 ล้าน และปี 2566 เพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาท

ครบรอบ 1 ปีในการเข้าสู่ตลาดหุ้นภายใต้ชื่อ “SABUY” เมื่อวันที่ 11 เดือน 11 ปีที่แล้ว บริษัท สบาย เทคโนโลยี ยังก้าวไปอย่างต่อเนื่องเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจใน SABUY ECOSYSTEM ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวบริษัทในเครืออีก 1 ธุรกิจ “สบาย แคปปิตอล พลัส” หรือ SABUYCAP (สบาย-แคป) ให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ(คู่ค้า) (Supply Chain Financing) สินเชื่อส่วนบุคคลมีหลักประกัน และไม่มีหลักประกัน ผ่าน Ecosystem ของกลุ่มบริษัทฯ และพันธมิตร โดยดีเดย์ 11.11 ออกโครงการนำร่อง “แปลงตู้เป็นทุน” สินเชื่อเพื่อกลุ่มผู้ประกอบการตู้เติมเงินเติมสบายพลัส โดยใช้ตู้เติมเงินออนไลน์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมประกาศผลอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง

นาย วรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย แคปปิตอล พลัส (SABUYCAP) เปิดเผยว่า สบาย แคปปิตอล พลัส เป็นบริษัทสินเชื่อในเครือสบาย มีนโยบายปล่อยสินเชื่อสำหรับกลุ่มลูกค้าใน Ecosystem ของสบาย และประชาชนทั่วไป ปัจจุบัน SABUY มีฐานลูกค้ารายย่อยประมาณ 9 ล้านราย และกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีกเกือบแสนราย และยังมีพันธมิตรในระบบ Ecosystem อีกหลายรายที่มีข้อมูล ที่จะช่วยให้การปล่อยสินเชื่อทำได้รวดเร็ว และมีข้อมูลที่แม่นยำในการปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้า ทำ

SABUYCAP มีเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและช่วยสร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้าในเครือสบายให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น โดยจะทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆเข้าสู่ตลาดตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป

นายวรวิทย์ เปิดเผยด้วยว่า “SABUYCAP กำหนดให้วันที่ 11.11 เปิดตัวโครงการนำร่องผลิตภัณฑ์แรกคือ “แปลงตู้เป็นทุน” สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการตู้เติมเงินเติมสบายพลัส ที่ปัจจุบันมีกว่า 56,000 ตู้ทั่วประเทศ โดยผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของตู้สามารถใช้ตู้เติมเงินเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันวงเงินสินเชื่อได้ มีวงเงินสูงสุดเต็ม 100% จากหลักประกันที่เป็นตู้เติมเงิน แบ่งชำระคืนได้นานสูงสุด 36 เดือน ในอัตราดอกเบี้ย พิเศษไม่เกิน 1.25% ต่อเดือน พร้อมรู้ผลอนุมัติใน 24 ชม.

ทั้งนี้คาดว่าจะให้บริการสินเชื่อได้อย่างเต็มรูปแบบภายในไตรมาส 1 ของปี 2565 หลังจากที่บริษัทได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจสินเชื่อจากธนาคารแห่งประเทศไทย คาดยอดปล่อยสินเชื่อทั้งปี 2,000 – 3,000 ล้าน และในปี 2566 ขยายตัวเพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจสินเชื่อ “แปลงตู้เป็นทุน” สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สบายคอลเซ็นเตอร์ โทร 02-009-0588 หรือ ติดตามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.sabuycap.com